Đơn vị bầu cử số 12 (HĐND tỉnh)

1. Bà Hứa Thị Hà
Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Sơn Dương

Trên cương vị là trưởng phòng - Phòng Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, tôi sẽ có những tham mưu cho UBND huyện nói riêng và các cấp có thẩm quyền thực hiện tốt nhiệm vụ công tác về lĩnh vực văn hóa và thông tin. Tôi sẽ đề xuất các chính sách hỗ trợ để giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa, ngôn ngữ, chữ viết, tập quán, tín ngưỡng truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đồng bào dân tộc.  Đặc biệt, là người có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong ngành giáo dục, Hội Phụ nữ, tôi nhận thức được vai trò quan trọng của giáo dục, thấu hiểu được sự khó khăn của chị em phụ nữ, các nhóm yếu thế trong xã hội. Tôi sẽ tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các chính sách mới của Đảng, Nhà nước để đề xuất vận dụng, triển khai trong Tỉnh, làm cầu nối kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, các nhóm yếu thế, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, phụ nữ thuộc vùng dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân nghèo.

2. Ông Trần Giang Nam
Phó Trưởng phòng Hành chính, Tổ chức, Quản trị, Văn phòng HĐND tỉnh

Nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, tôi sẽ phát huy kinh nghiệm công tác cùng các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương tại các kỳ họp HĐND tỉnh, nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó tập trung vào cụ thể hóa, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII như: Xây dựng cơ chế, chính sách phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo hướng phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm thông qua Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; các chính sách về an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo.

Đồng thời, tích cực tham mưu, đề xuất thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, đổi mới về hình thức, giám sát có trọng tâm, tập trung vào giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; giám sát các cơ chế, chính sách của Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành; đồng thời giám sát các cơ quan chức năng trong giải quyết, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Chú trọng đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của công dân, tiếp thu đầy đủ ý kiến của nhân dân để chuyển tải tới các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

3. Bà Đỗ Thị Nhung
Viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang

Tôi sẽ tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Bản thân thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; bám sát cơ sở, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền.

Tôi sẽ tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết, quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách đúng quy định của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tham gia các hoạt động giám sát, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm; thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

4. Ông Nguyễn Hưng Vượng
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Nếu được cử tri địa phương tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Bản thân luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo quy định; tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề để lắng nghe, phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân; đôn đốc cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri.

Tôi sẽ tích cực tham gia vào các quyết định của HĐND tỉnh toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, quan tâm đến các lĩnh vực: cơ chế, chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; bảo vệ môi trường ở nông thôn; phát huy giá trị di tích lịch sử, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, phát triển du lịch; chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; chế độ, chính sách đối với cán bộ ở cơ sở; chương trình cải cách hành chính. Đồng thời, làm tốt chức năng giám sát, đặc biệt là giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân. Quan tâm giám sát các cơ chế, chính sách được HĐND thông qua có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân. Bên cạnh đó, tôi phát huy vai trò của cán bộ, người cao tuổi, người có uy tín ở thôn, bản. Làm tốt việc tôn vinh, biểu dương và nhân rộng các mô hình, cá nhân, tập thể tiêu biểu ở cơ sở trong các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. 

5. Ông Chẩu Minh Vỹ
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ III Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tuyên Quang

Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND; tham gia các hoạt động của Tổ đại biểu HĐND; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ quyền hạn của HĐND. Tôi sẽ bám sát cơ sở, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt chế độ tiếp xúc cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của cử tri và nhân dân. Đồng thời, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết những vấn đề hợp lý của cử tri.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò tham mưu giúp Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; thực hiện tốt công tác tiếp công dân; khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân sẽ nghiên cứu, kịp thời giải quyết hoặc chuyển đến người có thẩm quyền, xem xét giải quyết. Đồng thời theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết, trả lời đơn thư đối với các cơ quan, cá nhân theo thẩm quyền. Tôi sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm khác; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

6. Ông Phạm Ngọc Xuân
Phó trưởng phòng Tin học, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

Tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; nghiên cứu và đề xuất các giải pháp để giải quyết tốt những vấn đề thực hiện cơ chế chính sách có liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và UBND tỉnh; thực hiện tốt vai trò giám sát của người đại biểu; thường xuyên giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cụ thể là Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Tôi sẽ tăng cường tiếp xúc với cử tri, với khách hàng giao dịch tại các điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, kịp thời nắm bắt những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động Ngân hàng Chính sách xã hội, xem xét, nghiên cứu và phản ánh với HĐND và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tháo gỡ.

Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ cử tri thực hiện đúng đắn các chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Chủ động triển khai nhiệm vụ công tác được giao tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, xây dựng chương trình hành động cụ thể trong các nhiệm vụ chính của đơn vị nhằm đảm bảo nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tới mọi đối tượng khách hàng…

7. Bà Hoàng Thụy Yến
Chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Sơn Dương

Tôi sẽ phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với các cấp chính quyền. Tôi tích cực tham mưu cho UBND huyện thực hiện đảm bảo đầy đủ các chính sách, chế độ cho con người, chính sách an sinh xã hội; tham mưu về lĩnh vực kế hoạch đầu tư như xây dựng kế hoạch đầu tư công hàng năm, kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững... Đặc biệt, về các lĩnh vực cá nhân đang phụ trách, như: Phân khai giao dự toán chi ngân sách các xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị hàng năm, tạo sự chủ động cho việc điều hành ngân sách của chính quyền địa phương, cơ sở. Hướng dẫn các đơn vị điều hành chi ngân sách theo dự toán.  Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND khóa XIX, tôi xin hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác, đáp ứng với yêu cầu công việc. Đồng thời luôn giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin và tình cảm của cử tri dành cho tôi.

Tin cùng chuyên mục