Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp xúc cử tri xã Thanh Tương

Video không hợp lệ
- Sáng 20-4, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Thanh Tương (Na Hang) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
 

 

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Na Hang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Tương.

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri xã Thanh Tương mong muốn tiếp tục được quan tâm đầu tư để xã hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến trục chính qua trung tâm xã, đường liên thôn; xây dựng cầu qua sông Gâm kết nối với các thôn Bắc Danh và Nà Coóc; đầu tư nâng cấp trạm y tế xã. Nhiều cử tri cho rằng, Thanh Tương là xã có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là đối với thôn Bản Bung, vì vậy, đề nghị Nhà nước quan tâm hỗ trợ cho xã xây dựng cơ sở hạ tầng đón tiếp khách du lịch, mở các tuyến đường du lịch phục vụ du khách; hỗ trợ người dân tham gia học tập các mô hình phát triển du lịch cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp xúc cử tri xã Thanh Tương.

Cử tri xã Thanh Tương cũng đã chia sẻ với đại biểu Quốc hội một số nội dung trong xây dựng nông thôn mới. Hiện xã đang trong quá trình tập trung phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, vì vậy mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm để xã hoàn thành mục tiêu nông thôn mới nâng cao đúng kế hoạch, đặc biệt tiếp tục hỗ trợ sản xuất đối một số mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn để có nhiều hộ dân được tiếp cận các chính sách hỗ trợ để nâng cao thu nhập.

Các ý kiến của cử tri xã Thanh Tương đã được đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Na Hang, UBND xã Thanh Tương trả lời trực tiếp những nội dung thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu với cử tri xã Thanh Tương.

Phát biểu với cử tri xã Thanh Tương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm của cử tri, khẳng định những kiến nghị được nêu tại hội nghị là sát thực, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao; thúc đẩy khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ một số định hướng, các chủ trương quan trọng, quy hoạch phát triển của tỉnh và định hướng phát triển đối với huyện Na Hang trong thời gian tới. Song song với công tác quy hoạch, tỉnh cũng đã tích cực mời gọi thu hút các nhà đầu tư, trong có nhiều nhà đầu tư đến với huyện Na Hang, đặc biệt là đầu tư lĩnh vực phát triển kinh tế du lịch.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã Thanh Tương cần phải tập trung tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đã được giao; tập trung triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; đẩy mạnh phát triển chuỗi các sản phẩm nông nghiệp, phát triển sản phẩm Ocop, sản phẩm đặc trưng của xã.

Cử tri xã Thanh Tương phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Thanh Tương được đánh giá là một trong những xã có nhiều tiềm năng về du lịch, vì vậy xã cần nhanh chóng có giải pháp đồng bộ, quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết, có định hướng phát triển lâu dài, nhất là đối với việc khai thác du lịch tại khu vực thôn Bản Bung.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục