Hội nghị gặp gỡ châu Âu 2021

- Sáng 25-11, Bộ Ngoại giao phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) cùng Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam – EU sau đại dịch và ra mắt Sách trắng năm 2021”.

 Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 đại biểu gồm: Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự các nước châu Âu, đại diện các cơ quan kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa, giáo dục, tổ chức phi chính phủ của châu Âu; đại diện cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam. Dự tại điểm cầu Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá quá trình hợp tác giữa châu Âu và Việt Nam, các triển vọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là sau khi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu cũng như giữa Việt Nam và Khối Mậu dịch tự do châu Âu được ký kết đã và đang là bước ngoặt quan trọng, tạo ra xung lực mới để thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Hội nghị cũng kết nối hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với các đối tác châu Âu trên các lĩnh vực tiềm năng mà hai bên cùng quan tâm như: Đầu tư thương mại, năng lượng sạch, thành phố thông minh, nông nghiệp, thủy sản, hạ tầng cơ sở, hậu cần – logistics, sản xuất và chế tạo, y tế - dược và du lịch.

Nhân dịp này, hội nghị cũng đã ra mắt Sách trắng năm 2021.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục