Mở rộng quan hệ hợp tác với huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc

- Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, ngày 1/10/2022, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc và dự Lễ ký kết biên bản thoả thuận về lao động thời vụ giữa UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Shim Min, Huyện trưởng huyện Imsil; ông Lee Seong-jae, Chủ tịch Hội đồng huyện và lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tham dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Shim Min, Huyện trưởng huyện Imsil gửi lời chào mừng đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang và trao đổi thông tin về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được trong 30 năm qua. Ông cho rằng việc ký kết hợp tác về lao động thời vụ giữa Chính quyền huyện Imsil và UBND thành phố Tuyên Quang là hoạt động có ý nghĩa trong năm 2022 - năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Huyện trưởng mong muốn hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác, tin tưởng lẫn nhau để cùng phát triển, hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Imsil.

Trao đổi với chính quyền huyện Imsil, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh về quan hệ hợp tác giữa hai nước, một số kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, việc hợp tác và ký kết thỏa thuận giữa UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Imsil hôm nay là bước khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương. Với sự nỗ lực và quyết tâm của các bên sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, khai thác, phát huy tiềm năng giữa hai địa phương góp phần thiết thực vun đắp và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng được nghe các ý kiến trao đổi của Chủ tịch Hội đồng huyện Imsil, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, đại diện Phòng Nông nghiệp và Chăn nuôi huyện Imsil. Hai bên đã trao đổi, thảo luận một số nội dung về lao động thời vụ và phát triển quan hệ hợp tác giữa huyện Imsil và thành phố Tuyên Quang. Lãnh đạo huyện Imsil chia sẻ về dự định đến thăm Tuyên Quang vào đầu năm 2023, đồng thời mong muốn hai bên sẽ xem xét việc ký thỏa thuận hợp tác mới về các lĩnh vực phù hợp trong thời gian tới. Chính quyền huyện Imsil cũng đang tìm hiểu, dự kiến đề xuất hợp tác trong lĩnh vực chăn nuôi với dự án xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Tuyên Quang, đồng thời thúc đẩy hợp tác chuyển giao kỹ thuật trong chăn nuôi đối với tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm cơ sở chế biến thực phẩm tại huyện Imsil.

Ngay sau buổi thảo luận đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc giữa UBND thành phố Tuyên Quang và chính quyền huyện Imsil. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm một số cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm tại huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc.

Phạm Đức Trung
(Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ)

Tin cùng chuyên mục