Phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Báo Tuyên Quang online đăng toàn văn phát biểu của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Thành Công


Kính thưa đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam;

Kính thưa đồng chí Hà Quang Dự, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục, Thể thao, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn;

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý;
Thưa các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến!

Hôm nay, là ngày rất quan trọng và rất đáng nhớ, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh vui mừng, phấn khởi tới dự Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày hội lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Hà Quang Dự, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban Thể dục, Thể thao, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, người đoàn viên ưu tú, xuất sắc của quê hương Tuyên Quang; nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, khách quý, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên có mặt tại lễ kỷ niệm. Chúc các vị đại biểu, khách quý và các bạn đoàn viên, thanh niên sức khoẻ, hạnh phúc vàthành công.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý;
Thưa các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến!

Vinh dự được Đảng và  Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện; theo suốt chiều dài lịch sử của đất nước, lớn lên cùng cách mạng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lớp lớp nối tiếp nhau nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng của dân tộc, xung kích, tiên phong trên mọi lĩnh vực. Được thử thách trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước, với ý chí kiên cường “Cảm tử để Tổ quốc quyết sinh”, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, đi đầu trong các nhiệm vụ của cách mạng, dám dấn thân vào những nơi gian khổ, dám nhận lấy những nhiệm vụ khó khăn, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, cùng với cả nước làm nên những chiến thắng lịch sử, lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu, giành độc lập cho dân tộc, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên độc lập dân tộc, đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong thời kỳ đất nước đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, Đoàn Thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, bắt nhịp với điều kiện mới, vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi, đón nhận những nhiệm vụ mới cùng nhân dân cả nước gíành được những thành tựu to lớn, xây dựng nước nhà ngày càng đàng hoàng, giàu đẹp. Qua đây, khẳng định rằng, trong mọi hoàn cảnh lịch sử, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là đội hậu bị tin cậy của Đảng cộng sản Việt Nam.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý;
Thưa các đồng chí và các bạn!

Hôm nay, cùng với cả nước, chúng ta cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh nhà. Qua diễn văn kỷ niệm, phóng sự truyền thống tại buổi lễ cho thấy, kể từ khi thành lập đầu năm 1938, với tên gọi là Đoàn Thanh niên Dân chủ ở thị xã Tuyên Quang, 90 năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, các thế hệ Đoàn thanh niên Tuyên Quang đã không ngừng lớn mạnh, xung kích, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh nhà.

Trong những năm tháng chống thực dân, đế quốc, thanh niên Tuyên Quang đã phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu cùng với Đoàn Thanh niên cả nước lập nên nhiều chiến công, góp phần giành độc lập, tự do cho dân tộc và thống nhất đất nước. Đặc biệt là, đã xung kích cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực lao động, tăng gia sản xuất, góp sức, góp của xây dựng và bảo vệ vững chắc, an toàn tuyệt đối cho Bác Hồ, Trung ương Đảng, các cơ quan Trung ương tại chiến khu Tân Trào, góp phần quan trọng cho Đảng, Bác Hồ lãnh đạo cách mạng thành công cuộc đấu tranh dành độc lập cho dân tộc. Trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, thanh niên Tuyên Quang đã không ngại gian khổ, hy sinh, hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ, tham gia phục vụ và trực tiếp chiến đấu, lập nhiều chiến công, góp phần bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ và giai đoạn xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, các thế hệ Đoàn Thanh niên tỉnh nhà lại đem hết nhiệt huyết, tài năng, trí tuệ và sức lao động của mình đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, tô thắm truyền thống vẻ vang của quê hương cách mạng.

Trong những năm gần đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tạo điều kiện, giúp đỡ của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trung ương Đoàn và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang đã kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng, truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước, không ngừng phấn đấu vươn lên, giành được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt.

Nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn có nhiều đổi mới, ngày càng thiết thực; công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn được tăng cường, chú trọng; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, kỹ năng sống cho Đoàn Thanh niên được đặc biệt quan tâm; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được tăng cường; các phong trào "Thanh niên lập nghiệp", "Tuổi trẻ giữ nước", "Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội", "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"... được triển khai mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng trong đông đảo đoàn viên, thanh niên. Những kết quả ý nghĩa này, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ghi nhận, đánh giá rất cao.

Thông qua các phong trào, hoạt động đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, công tác, lao động sản xuất; nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, là nguồn cán bộ quan trọng cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong số đó, có nhiều anh chị đoàn viên, thanh niên của tỉnh ta qua các thời kỳ đã và đang được tín nhiệm giao nhiều chức vụ quan trọng của Trung ương Đảng, Chính phủ, Trung ương Đoàn, các bộ, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương. Các anh chị thực sự xứng đáng là những tấm gương sáng để tất cả đoàn viên, thanh niên học tập, làm theo.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của của các cấp bộ đoàn và các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên của tỉnh nhà đã đạt được trong 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng 90 cán bộ đoàn tiêu biểu đại diện cho gần 50 nghìn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh được biểu dương tại lễ kỷ niệm hôm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.
Ảnh: Thành Công

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý;
Thưa các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến!

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh rất vinh dự, tự hào được Đảng, Bác Hồ sáng lập, rèn luyện và luôn dành cho những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt. Trong không khí trang nghiêm, trọng thể của Lễ kỷ niệm, tôi trân trọng đề nghị quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Trung ương Đoàn, các cấp, các ngành. Đặc biệt là, trong giây phút thiêng liêng này, chúng ta thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; biết ơn các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã hy sinh lớn lao để Tổ quốc được độc lập, tự do, để nhân dân ta, trong đó có đông đảo đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ được sống trong một đất nước phồn vinh, hạnh phúc, có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý;
Thưa các bạn đoàn viên, thanh niên!

Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển", Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định mục tiêu “Đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc". Bước vào năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thách thức đan xen, việc thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có trọng trách rất lớn lao của các cấp bộ đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên.

Thực hiện lời phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Tiền đồ xán lạn của dân tộc đang nằm trong tay và chờ đón tuổi trẻ nước ta” tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niện Cộng sản Hồ Chí Minh do Trung ương Đoàn tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vừa qua, tuổi trẻ Tuyên Quang cũng đang đứng trước những thời cơ, vận hội, thử thách mới để thể hiện vai trò là lực lượng xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Với niềm tin sâu sắc, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh mong muốn các cấp bộ đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức, hiệu quả hoạt động, đồng lòng chung sức cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu sau:

Thứ nhất, quán triệt, học tập, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh trong đoàn viên, thanh niên. Khẩn trương xây dựng triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện hiệu quả ngay từ năm đầu nhiệm kỳ 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 11 đề án và 1 chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tham gia tích cực công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, vận động 100% đoàn thanh niên hưởng ứng đi bầu cử theo quy định, kế hoạch của địa phương.

Thứ hai, các cấp bộ đoàn phải chú trọng và làm thật tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử hào hùng của đất nước, truyền thống vẻ vang của cách mạng và của quê hương; đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phong trào, việc làm cụ thể, thực chất sao cho các bạn đoàn viên, thanh niên của chúng ta có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có hoài bão, khát vọng vươn lên, đi đầu trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; chống các biểu hiện tiêu cực, lối sống thực dụng, ích kỷ, đua đòi, buông thả, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội...

Ba là, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, cụ thể hóa, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động, tập trung vào những việc mới, việc khó, cần sự xung kích, tình nguyện mạnh mẽ của Đoàn Thanh niên, tạo sự lan tỏa cho các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh, trọng tâm là: Chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình tạo việc làm, giảm nghèo bền vững; các kế hoạch, đề án phát triển nông, lâm nghiệp hàng hóa, phát triển du lịch; phát triển giáo dục - đào tạo, nguồn nhân lực; chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số; chương trình đền ơn đáp nghĩa; Đoàn tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội…đảm bảo mỗi đoàn viên, thanh niên của tỉnh phải là những "đại sứ", là những “hạt nhân” xung kích, đi đầu, nêu gương, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Thứ tư, đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng, củng cố tổ chức đoàn đảm bảo vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, nhất là tổ chức đoàn, hội ở cơ sở. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đoàn, hội các cấp. Tập trung đổi mới công tác vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên; đổi mới việc xây dựng và triển khai các phong trào, hoạt động sao cho phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu thiết thực của đoàn viên, thanh niên giai đoạn hiện nay, với đoàn viên, thanh niên từng vùng, từng khu vực và ở từng lĩnh vực, quan tâm đến nhiều hơn nữa đoàn viên, thanh niên ở vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động...tạo ra sức hút mạnh mẽ để đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia. Thực hiện tốt hơn nữa việc rèn luyện, đào tạo, giới thiệu đoàn viên, thanh niên ưu tú để kết nạp vào Đảng; đoàn viên, thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ, năng lực, đặc biệt là trách nhiệm, tâm huyết làm cán bộ nguồn cho cấp ủy, chính quyền các cấp.

Thứ năm, phát huy vai trò nòng cốt của đoàn trong Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và các tổ chức hội; làm tốt công tác chăm lo, dìu dắt đội thiếu niên, nhi đồng, thường xuyên tổ chức các hoạt động thân thiết, gần gũi, phù hợp với tâm lý, sở thích của tuổi thơ, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, gia đình cho các em nhỏ, chuẩn bị mọi mặt thật tốt cho thế hệ thanh niên tương lai của quê hương.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Trong sự nghiệp cách mạng, Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm rèn luyện, chăm lo Đoàn thanh niên, kỳ vọng là đội dự bị quan trọng, tin cậy của dân tộc, Bác nói: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc làm rất cần thiết”. Với  ý nghĩa sâu sắc đó, trong buổi lễ trọng thể hôm nay, tôi đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt để hỗ trợ, chăm lo cho các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên lớn mạnh, hoạt động hiệu quả, cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước.

Với khí thế mãnh liệt “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” và truyền thống quê hương cách mạng, nghị lực, tiềm năng, sức trẻ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn tin tưởng thế hệ đoàn viên, thanh niên hôm nay của tỉnh nhà sẽ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, thực sự là đội hậu bị quan trọng, tin cậy của Đảng bộ; luôn xung kích, đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng anh hùng.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang, xin trân trọng cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn và cá nhân đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Hà Quang Dự, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban Thể dục, Thể thao, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên qua các thời kỳ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Tuyên Quang. Mong rằng, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của các đồng chí để công tác Đoàn và phòng trào của Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang thu được nhiều thành tựu quan trọng, xứng đáng với truyền thống đoàn viên, thanh niên quê hương cách mạng, Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến, tỉnh anh hùng.

Trong không khí trọng thể của lễ kỷ niệm, qua các đồng chí cho tôi thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh gửi đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Một lần nữa, xin chúc quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên mạnh khoẻ, hạnh phúc; chúc đoàn viên thanh niên tỉnh nhà “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, ngày càng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho quê hương”.

Xin trân trọng cảm ơn.

Tin cùng chuyên mục