Triển khai hợp tác phát triển khoa học và công nghệ với Đại học Quốc gia Hà Nội

Video không hợp lệ
Ngày 21-9, Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội do GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang về triển khai hợp tác khoa học và công nghệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương mong muốn, từ chương trình làm việc lần này sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và Đại học Quốc gia Hà Nội trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển khoa học và công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Đồng thời giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, về các chương trình, lĩnh vực tỉnh mong muốn được hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp, lập danh mục các nội dung, kế hoạch ưu tiên hợp tác, thống nhất với nhà trường để ký kết hợp tác trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 10-2-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực luôn được quan tâm. Tuy nhiên, tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, trong đó chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc triển khai tại Tuyên Quang còn khiêm tốn, đội ngũ cán bộ có trình độ cao còn thiếu...

GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh Tuyên Quang đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong giai đoạn tới, đặc biệt là việc ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời, phối hợp trong công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy liên kết và chuyển giao công nghệ giữa các viện nghiên cứu, trường đại học với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Tuyên Quang; tư vấn, hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút đầu tư, xây dựng trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ Trường Đại học Tân Trào, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng giáo dục mũi nhọn…

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, thông qua buổi làm việc sẽ giúp tăng cường sự hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và nhà trường về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tuyên Quang có nhiều thế mạnh, tiềm năng về phát triển du lịch, kinh tế nông lâm nghiệp… Vì vậy việc trao đổi giữa các sở, ngành, đơn vị của tỉnh với trường sẽ tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có sự tư vấn, hỗ trợ kịp thời, thúc đẩy tỉnh phát triển trong thời gian tới. Nhà trường cũng như nhiều cựu sinh viên của trường hiện nay là doanh nhân, chủ doanh nghiệp lớn trong cả nước sẵn sàng tham gia hỗ trợ, hợp tác, triển khai hiệu quả các chương trình, mục tiêu về nghiên cứu khoa học và công nghệ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tập huấn chuyển đổi số, phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, ứng dụng công nghệ cao... trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhất trí với các đề xuất và đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục tăng cường phối hợp để sớm triển khai những nội dung hợp tác một các cụ thể, chi tiết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục