Ủy ban Dân tộc gặp mặt người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Tuyên Quang

- Ngày 28-2, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Tuyên Quang. Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Y Thông tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn đại biểu người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn tỉnh hiện có 1.119 người có uy tín và hàng nghìn người cốt cán trong đồng bào dân tộc thiểu số. Từ năm 2018 đến nay, đội ngũ này đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, hòa giải, giải thích để đồng bào nhận thức đúng chủ trương và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng phát triển quê hương, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới…

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông tặng quà cho các đại biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ người có uy tín, lực lượng cốt cán của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia các phong trào tại cơ sở. Đồng chí mong muốn đội ngũ người có uy tín, lực lượng cốt cán trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; luôn là tấm gương sáng, là điểm tựa của bản làng; là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền địa phương với người dân. Qua đó, đội ngũ tham gia hiệu quả vào quá trình triển khai chính sách dân tộc trong giai đoạn mới, đặc biệt là tham gia thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu đã viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích lịch sử K9. 

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục