Báo Đảng tăng cường tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

- Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa được tổ chức tại Quảng Trị. Đây là dịp để những người làm Báo Đảng hội ngộ, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, liên kết trong hoạt động tuyên truyền, cùng trăn trở trên trang báo tìm tiếng nói chung khát vọng phát triển.

Nơi chia sẻ kinh nghiệm 

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm nay có sự tham gia của 42 báo Đảng các tỉnh trên cả nước, có chủ đề "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Hội thảo diễn ra giữa những ngày tháng 4 lịch sử, chuẩn bị kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023), và kỷ niệm 51 năm ngày Giải phóng thị xã Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2023. Đến với Quảng Trị, ngày này, các nhà báo càng hiểu hơn giá trị sự sống và cái chết ở nơi đụng đầu lịch sử khốc liệt bậc nhất giữa ta và địch trong cuộc trường chinh chống quân thù xâm lược; hiểu thêm sự hy sinh bất tử của các anh hùng liệt sĩ và khát vọng hòa bình, thống nhất, phát triển phồn vinh của đất nước. 

Các đại biểu dự Hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các báo đã trao đổi thông tin, bàn giải pháp để tuyên truyền có hiệu quả chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới; đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc; Báo chí kịp thời phản bác những luận điệu sai trái thù địch; một số kết quả, kinh nghiệm trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới…

Đề xuất các giải pháp cụ thể, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nguyễn Công Thành cho biết, từ những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian qua, báo đã rút ra 4 bài học kinh nghiệm quan trọng. Trong đó, có việc thấm nhuần các quan điểm của Đảng, nhất là trong lĩnh vực công tác chính trị tư tưởng, từ đó soi chiếu vào thực tiễn tình hình địa phương để đề ra các kế hoạch tuyên truyền sát đúng, có lộ trình.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông đã chia sẻ những điểm trọng tâm trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Báo Tuyên Quang. Báo Tuyên Quang thường xuyên nắm rõ định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị liên quan. Với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhiều hình thức thể hiện đa dạng, phù hợp, hướng đến nhiều đối tượng độc giả, khán giả và chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng xã hội, công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Báo Tuyên Quang đã nâng cao nhận thức cho người dân. Qua đó góp phần ổn định chính trị, tư tưởng, an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang tham quan khu vực ekip thực hiện truyền hình trực tiếp của Báo Quảng Trị.

Qua hội thảo, các ý kiến cũng cho rằng, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần nhạy bén hơn trong tình hình mới để từ đó sớm có định hướng, chỉ đạo kịp thời việc cung cấp thông tin cho báo chí… Có như vậy, công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Báo Đảng địa phương mới đem lại những kết quả rõ nét.

Cuộc hội ngộ của những người làm báo

Về đất Quảng Trị anh hùng dự hội thảo trong những ngày tháng 4, đã giúp các nhà báo tích lũy thêm vốn sống cho nghề, để thấy trách nhiệm của người cầm bút làm Báo Đảng tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Chị Vũ Hương Lan, phóng viên Báo Hòa Bình chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động khi cuộc hội thảo báo đảng các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên năm nay được tổ chức tại Quảng Trị vào đúng dịp kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và kỷ niệm ngày Giải phóng thị xã Quảng Trị, bởi đây là địa danh gắn liền với nhiều chiến công vang dội trong lịch sử của quân và dân ta trên tuyến đầu chống Mỹ cứu nước”.

Với phóng viên Lưu Văn Thanh, Phó  trưởng Phòng Thư ký - Xuất bản, Báo Hà Giang thì “Chủ đề Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới” do Báo Quảng Trị đặt ra tại hội thảo rất có ý nghĩa đối với các phóng viên. Qua hội thảo là cơ hội để tôi và các phóng viên các báo trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện nhiều hơn khả năng tổ chức các bài viết về đề tài xây dựng Đảng sao cho mang tính thời sự, đúng với chủ trương của Đảng.

Bên lề hội thảo, những người làm Báo Đảng còn tham gia các hoạt động tri ân dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; tham dự lễ thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn. 

Bài, ảnh: Minh Hoa - Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục