Ở chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

- Chi bộ xóm 3, xã Tràng Đà là chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở của Đảng bộ thành phố Tuyên Quang vừa được công nhận đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền (2016 - 2020).

Chi bộ xóm 3 có 39 đảng viên, trong đó đảng viên chính thức là 32 đảng viên, còn 7 đảng viên được miễn sinh hoạt do tuổi cao, sức yếu.  Đồng chí Trần Ngọc Tiềm, Bí thư chi bộ xóm 3 cho biết, chi bộ luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hàng năm Ban Chấp hành Chi bộ đều xây dựng chương trình công tác và xin ý kiến tập thể chi bộ, dân chủ bàn bạc, thống nhất đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể, gắn với nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi đảng viên.

Một buổi họp của chi bộ xóm 3 triển khai phòng chống Covid-19.

Căn cứ Quy chế làm việc của chi bộ để phân công nhiệm vụ cho các đảng viên, gắn trách nhiệm cá nhân vào nhiệm vụ tập thể, do đó, 5 năm qua, các nhiệm vụ chính trị của xóm được triển khai đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác xã hội hóa trong nhân dân được huy động tối đa, người dân có ý thức và trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung. Xóm 3 còn tiêu biểu trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Xóm đã thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, các đám hiếu không rải tiền và vàng mã trên đường. Mỗi gia đình trong xóm khi có đám hiếu đều được Ban công tác Mặt trận xóm vận động các đoàn thể, bà con, xóm làng đến chia sẻ và giúp đỡ. 

Bên cạnh đó, xóm đi đầu trong việc trồng hoa bên đường, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ sạch đẹp, duy trì lao động vệ sinh vào chiều thứ 6 hàng tuần gắn trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc cho mỗi đảng viên. Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, chi bộ đã phân công đảng viên, trưởng các tổ chức đoàn thể của xóm đã tuyên truyền, vận động để các hộ dân thấy rõ lợi ích của các công trình công cộng, tự giác ủng hộ ngày công và kinh phí. Từ năm 2016 - 2020, xóm đã làm được trên 300 m cống thoát nước, gần 600 m đường điện chiếu sáng khu dân cư, 150 m đường bê tông nội đồng, nâng cấp gần 100 m đường bê tông ngõ xóm; làm đường hoa dọc tuyến đường Kim Bình... Đến nay, các tuyến đường trên trục Kim Bình của xóm được trồng hoa và chăm sóc thường xuyên tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. 100% các tuyến đường, ngõ của xóm đều có 

hệ thống điện chiếu sáng và cột cờ theo mẫu chung đảm bảo mỹ quan. Năm 2016, xóm có 34 hộ với 41 lao động, thu nhập đạt 24 triệu đồng/người/năm thì đến năm 2020 có 63 hộ với 82 lao động, với thu nhập đạt 42 triệu đồng/người/năm. Trong 5 năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, nhân dân có ý thức tự bảo vệ tài sản gia đình. 

Ban Chấp hành chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới. 5 năm liên tục chi bộ kết nạp được 3 đảng viên mới. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ. Đồng chí Nguyễn Quốc Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Tràng Đà đánh giá, cấp ủy chi bộ, các đảng viên trong chi bộ xóm 3 luôn đoàn kết, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ nên các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hàng năm, 100% đảng viên của chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2016 đến nay, chi bộ 5 năm liền đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Đảng bộ xã tặng Giấy khen “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục