Chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

- Theo dự báo của Đài Khí tượng, thủy văn tỉnh Tuyên Quang, từ chiều tối và đêm nay đến ngày 14-6 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to và dông; lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Từ đêm 14 đến ngày 15-6 các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông (cục bộ có nơi có mưa to), trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi (nơi có địa hình dốc, địa chất kém ổn định) và ngập úng tại các khu vực trũng thấp ven sông, suối.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh, ứng phó giảm thiểu thiệt hại do mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra, bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời. Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng, thấp thường xuyên xảy ra ngập úng để sẵn sàng phương án ứng phó.

Thảo Linh

Tin cùng chuyên mục