Cô bé đoạt giải đặc biệt cuộc thi tiếng Anh

- Em Bùi Thanh Mai, lớp 5A, Trường Tiểu học Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) vừa xuất sắc đoạt giải đặc biệt cuộc thi “Vì Tuyên Quang giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023. Đây là cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 trên địa bàn toàn tỉnh với mục đích tạo điều kiện để các em được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng tiếng Anh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty cổ phần giáo dục EDUCA Corporation trao giải Đặc biệt cho em Bùi Thanh Mai.

Mai đã vượt qua trên 10.000 thí sinh tham dự và là 1 trong 93 học sinh xuất sắc bước vào vòng thi đặc biệt, là 1 trong 12 thí sinh có điểm cao nhất bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài của EDUPIA. Tại phần thi này, Mai đã hoàn toàn chinh phục được giám khảo với khả năng giao tiếp tự tin và trả lời lưu loát bằng tiếng Anh trước những câu hỏi từ Ban Giám khảo. Mỗi lần Mai trả lời đều nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng từ rất đông các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có mặt tại hội trường. Mai chia sẻ, để học tốt tiếng Anh cũng như rèn kỹ năng nói tiếng Anh, ngoài học trên lớp về nhà em chịu khó lên mạng để nghe những đoạn hội thoại, xem phim phụ đề tiếng Anh để đọc theo. Đặc biệt, Mai bật mí em còn đăng ký học qua phần mềm và tham gia khóa học tiếng Anh online EDUCA Corporation tổ chức. Nhưng theo Mai thì muốn học tiếng Anh tốt cần phải có đam mê, phải yêu thích học môn học này thì mới cảm thấy hứng thú và đi bất cứ đâu hay làm gì nếu có cơ hội, chẳng hạn như được gặp người nước ngoài thì hãy tận dụng và tự tin chào hỏi bằng tiếng Anh để trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức, vốn từ tiếng Anh của mình.

Nhờ nỗ lực trong học tập, đặc biệt là chịu khó rèn luyện, nâng cao trình độ tiếng Anh, Mai đã đoạt được nhiều thành tích ở môn học này. Em từng đoạt giải Nhất cuộc thi Violympic Tiếng Anh cấp huyện và cấp tỉnh. Không chỉ có thành tích học tập tiếng Anh đáng nể, em Bùi Thanh Mai còn học tập tốt tất cả các môn, trong các năm học tiểu học em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Cô giáo Đinh Thị Thúy Hà, giáo viên dạy môn Tiếng Anh, Trường Tiểu học Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) cho biết, Thanh Mai là học sinh chăm ngoan, học giỏi, khi làm việc gì em đều nỗ lực hết mình. Ở trong lớp là người học tốt tiếng Anh nên em luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn để các bạn cùng học tiếng Anh. Khi trường hoặc lớp tổ chức các hoạt động ngoại khóa với chủ đề về tiếng Anh, Mai thường tham gia rất sôi nổi. Nhờ có thái độ học tập tích cực của em đã truyền “năng lượng”, lôi kéo các bạn cùng tham gia để học tập, rèn luyện, góp phần thúc đẩy phong trào học tập tiếng Anh trong nhà trường.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục