Cơ quan Quân sự các cấp tiếp nhận, tặng quà cho 148 gia đình chính sách nhân dịp 27-7

- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947- 27-7-2022), Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 148 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, trị giá các phần quà trên 112 triệu đồng.

 Đồng chí Đại tá Hà Đình Khiêm, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà của Bộ Quốc phòng cho
 Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đượm, 101 tuổi, thôn Xuân Mai, xã Hùng Đức (Hàm Yên).

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 25,8 triệu đồng từ Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 tặng quà cho 23 đối tượng. Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện trích quỹ vốn đơn vị, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng quà cho 125 đối tượng còn lại. Đối tượng được thăm hỏi, tặng quà là Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh tại chức; con liệt sĩ tại chức; con thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học đang công tác tại đơn vị; con thân nhân thương binh, liệt sĩ tại chức và các đối tượng chính sách khác.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thể hiện tấm lòng, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình có công với cách mạng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đối với công tác hậu phương Quân đội.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục