Công tác tuyên truyền miệng bám sát thực tiễn, hướng về cơ sở

Video không hợp lệ
- Sáng nay, 19-1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 1-2022 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với trên 500 điểm cầu trên cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương quán triệt nội dung: Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2021; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2022.

Hội nghị đã tiến hành tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021. Báo cáo cho thấy, năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid -19, toàn ngành Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trên cả nước đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trong cả nước đã bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, của Thường trực cấp ủy, tích cực, chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, theo phương châm bám sát tình hình thực tế và hướng về cơ sở và đã đạt được những kết quả nổi bật: Thực hiện thành công Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các Hội nghị báo cáo viên các cấp, các bản tin của Ban Tuyên giáo các cấp; phát huy hiệu quả App Thông tin Tuyên giáo; duy trì các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn và đảm bảo các điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên các cấp theo quy định... Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng trong năm 2021 đã có những đóng góp không nhỏ vào thành công chung của ngành Tuyên giáo cả nước; tác động tích cực đến tình hình tư tưởng, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Định hướng công tác tuyên truyền miệng năm 2022, đồng chí Phan  Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, công tác tuyên truyền miệng phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả, nhất là công tác tuyên truyền miệng ở cấp cơ sở. Đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác tuyên truyền miệng năm 2022. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền miệng cần phải đổi mới, hiện đại hóa các hình thức cung cấp thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở; giải quyết tốt kiến nghị của các địa phương, đơn vị về việc cung cấp thông tin; tập trung xây dựng, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu của công tác tuyên truyền miệng trong bối cảnh tình hình năm 2022.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục