Công ty Điện lực Tuyên Quang cung cấp điện ổn định phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-6, để đảm bảo điện phục vụ kỳ thi, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng cấp điện ổn định phục vụ tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 19-5-2023 của UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc bảo đảm điện phục vụ kỳ thi, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Tuyên Quang, tổ chức rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, tình trạng mang tải cao của đường dây, trạm biến áp phân phối.

Điện lực thành phố Tuyên Quang chuẩn bị máy phát dự phòng tại điểm thi Trường THPT Chuyên (TP Tuyên Quang).

Ngành Điện đã rà soát các điểm đe dọa sự cố, thống kê nhu cầu chủng loại vật tư cần để khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, thực hiện chuyển tải, san tải các đường dây, trạm biến áp mang tải cao. Đồng thời phối hợp với các cấp chính quyền, Công an, Quân đội tại địa phương xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy, nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Cán bộ Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra hệ thống điện tại điểm thi Trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang).

Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo lập bổ sung phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục 24 giờ/ngày trong suốt thời gian các Hội đồng thi thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó bố trí máy phát điện dự phòng và nhân lực vận hành máy phát tại địa điểm tổ chức in sao đề thi, các điểm thi, địa điểm chấm thi, sẵn sàng bảo đảm cấp điện tin cậy, ổn định cho kỳ thi một cách tốt nhất.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để góp phần diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công, Công ty đã lập phương án, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các tổ thao tác lưu động, đội quản lý vận hành trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra Trạm biến áp Tân Trào, xã Tân Trào (Sơn Dương) nhằm phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và nhu cầu điện của người dân trên địa bàn.

Đồng thời, các Điện lực trực thuộc phối hợp với ban chỉ đạo, các điểm thi THPT, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng và có chế độ ứng trực phù hợp để kịp thời xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó không thực hiện cắt điện làm mất điện từ ngày 27 đến ngày 30-6, trừ trường hợp xử lý sự cố, bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Đến thời điểm này, ngành điện đã và đang đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để cấp điện ổn định cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, các phương án được triển khai từ sớm sẽ giúp cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ các điểm thi trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ thi năm nay.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục