Cùng bảng với Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc, U20 Nữ Việt Nam vào thế khó

Theo kết quả bốc thăm, U20 Nữ Việt Nam đã rơi vào Bảng B, bảng đấu rất khó khăn với các đối thủ gồm U20 Nữ Nhật Bản, U20 Nữ Triều Tiên và U20 Nữ Trung Quốc.

Các cầu thủ U20 Nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu gặp U20 Nữ Ấn Độ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Theo kết quả bốc thăm Vòng Chung kết Giải U20 Nữ châu Á 2024, U20 Nữ Việt Nam đã rơi vào Bảng B, bảng đấu rất khó khăn với các đối thủ gồm U20 Nữ Nhật Bản, U20 Nữ Triều Tiên và U20 Nữ Trung Quốc.

Ba đối thủ của U20 nữ Việt Nam đều là những nền bóng đá nữ giàu truyền thống tại châu Á.

Trong khi đó, bảng A gồm các đội tuyển: Uzbekistan (Chủ nhà), Hàn Quốc, Australia và Đài Loan (Trung Quốc).

Đánh giá về bảng đấu của Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri nhận định: “Trước hết, tất cả các đội tham gia giải đấu đều mạnh. Nhật Bản và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là đội vô địch và á quân ở giải đấu trước. Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm thắng cuộc. Vì vậy, tôi dự đoán đây sẽ là một giải đấu rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta đã rất nỗ lực để vượt qua vòng loại và góp mặt tại Vòng Chung kết, nên cần phải nỗ lực hết sức. Tôi muốn đội tuyển thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng của người Việt Nam.”

Vòng Chung kết Giải U20 nữ châu Á 2024 được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 3-16/3/2024.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng, chọn ra 2 đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng vào Bán kết.

Hai đội thắng tại Bán kết sẽ gặp nhau ở trận Chung kết tranh ngôi Vô địch.

Bốn đội có thành tích cao nhất tại Vòng Chung kết sẽ giành vé tham dự vòng Chung kết FIFA U20 Nữ Thế giới 2024, diễn ra từ 31/8/2024 tại Colombia.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị cho Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Ijiri, Đội tuyển U20 Nữ Việt Nam sẽ sớm tập trung trở lại vào đầu năm 2024.

Trước đó, tại Vòng loại U20 nữ châu Á 2024, với vai trò là chủ nhà của 2 bảng đấu tại vòng loại 1 và vòng loại 2, thầy trò Huấn luyện viên Akira Ijiri đã thi đấu xuất sắc để lần lượt vượt qua từng vòng loại, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết.

Huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri đang cùng các đồng nghiệp tiếp tục công tác đào tạo cầu thủ trẻ, hướng tới tạo nguồn lực kế cận cho Đội tuyển Quốc gia với hy vọng Bóng đá Nữ Việt Nam sẽ vươn tầm mạnh mẽ trong tương lai.

“Tôi đang nghĩ đến một chiến lược dài hạn đối với các Đội tuyển Nữ trẻ U17, U20 ở 4 năm tiếp theo. Để có thể tham dự World Cup còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cần kế hoạch dài hạn và có thể phải bắt đầu từ lứa cầu thủ nhỏ tuổi hơn. Độ chênh lệch giữa Bóng đá Nữ Việt Nam với thế giới còn khá lớn. Khi rút ngắn được khoảng cách này, câu chuyện tham dự World Cup mới đơn giản hơn,” Huấn luyện viên Akira chia sẻ thêm.

Đánh giá về quá trình thi đấu của Đội tuyển Nữ Việt Nam tại Vòng Chung kết FIFA World Cup Nữ 2023, Huấn luyện viên Akira cho rằng thể lực của cầu thủ Nữ Việt Nam và Nhật Bản có sự tương đồng, nhưng kỹ thuật cá nhân khác nhau.

Lần đầu tiên Nhật Bản vào World Cup cũng không ghi được bàn thắng nào. Nhưng sau 8 năm, Đội tuyển Nữ Nhật Bản đã vươn tầm thế giới.

Việt Nam cần có kế hoạch để trong khoảng 8 năm tới có sự thay đổi so với hiện tại./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục