Cùng siêu máy tính dự đoán bảng B: Hứa hẹn bất ngờ ở "bảng tử thần"

Lễ bốc thăm Euro 2024 đã đưa ra một số bảng rất thú vị, và bảng B được đánh giá là nặng nhất với ba đội có khả năng đi đến tận trận chung kết đó là 2 cựu vô địch Tây Ban Nha, Italy cùng với Croatia, đội đứng thứ ba tại World Cup 2022.

Dự đoán nhanh bảng B Euro 2024

+ Tây Ban Nha là ứng cử viên nặng ký nhất với tỷ lệ 89,1% số lần máy tính mô phỏng. Đội bóng của Luis de la Fuente có cơ hội đứng đầu bảng là 47,3%.

+ Italy (80,3%) và Croatia (67,8%) cũng được dự đoán sẽ cùng La Roja vào vòng loại trực tiếp.

Nhà vô địch châu Âu ba lần Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2024 vào ngày 15- 6 khi họ gặp Croatia ở Berlin. Không tính loạt sút luân lưu, La Roja chỉ thua 2 trong 22 trận gần nhất tại Euro (thắng 13), nhưng có lẽ điều đáng lo ngại đối với họ là 2 trận thua đó đều diễn ra trước Croatia và Italy ở Euro 2016. Tuy nhiên, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ tự tin vào vòng 16 đội khi đã lọt vào vòng loại trực tiếp ở sáu trong bảy lần tham dự Euro gần đây nhất của họ. Ngoại lệ duy nhất đến vào năm 2004.

Vì thế máy tính cho họ 89,1% cơ hội đi tiếp cùng tỷ lệ đứng đầu bảng là 47,3%. Tuy nhiên, Tây Ban Nha sẽ cần phải tìm cách xâm nhập vòng cấm đối thủ một cách đều đặn. 50 bàn thắng gần nhất của họ tại Euro đều được ghi từ trong vòng cấm. Bàn thắng gần nhất của họ từ ngoài vòng cấm là pha lập công của Raul vào lưới Slovenia ở vòng bảng Euro 2000.

De la Fuente sẽ là HLV Tây Ban Nha đầu tiên kể từ Javier Clemente (World Cup 1998) dẫn dắt La Roja tại một giải đấu lớn mà chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia với tư cách cầu thủ. Với tỷ lệ 9,6% cho chức vô địch, Tây Ban Nha là ứng cử viên thứ tư theo siêu máy tính sau Anh (19,9%), Pháp (19,1%) và Đức (12,4%).

Italy (80,3%) là ứng cử viên thứ hai của siêu máy tính đủ điều kiện lọt vào vòng 16 đội. Họ đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi nâng cúp ba năm trước tại Wembley, sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở bán kết rồi sau đó là Anh ở trận chung kết. Nếu Italy thành công một lần nữa ở Đức, họ sẽ trở thành quốc gia thứ hai bảo vệ thành công danh hiệu này sau Tây Ban Nha đã làm được vào năm 2012.

Đây sẽ là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên Luciano Spalletti trên cương vị HLV Azzurri. Cựu thuyền trưởng Napoli tiếp bước 10 HLV người Italy khác đã dẫn dắt đội tuyển áo xanh da trời tại Euro. Vì thế, đừng mong đợi các trận đấu của họ sẽ tưng bừng. 45 trận đấu của Italy tại Euro chỉ tạo ra trung bình 1,84 bàn thắng (52 bàn, 31 trận), tỷ lệ thấp nhất so với bất kỳ đội nào đã tham gia hơn 10 trận đấu tại giải đấu. Cơ hội để Italy giành chức vô địch Euro một lần nữa chỉ là 5 % số lần mô phỏng.

Croatia sẽ là một ứng cử viên mạnh mẽ, mặc dù màn trình diễn của họ tại Euro không bằng phong độ ở World Cup. Họ đã lọt vào bán kết 50% số lần tham dự World Cup (3 trên 6), nhưng vẫn chưa lọt vào vòng 4 đội tại Euro dù cũng tham dự 6 lần.

Zlatko Dalic sẽ trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt Croatia tham dự 4 giải đấu lớn liên tiếp. Kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2017, ông đã đưa Croatia đã 2 lần lọt vào bán kết World Cup (á quân năm 2018, hạng 3 năm 2022) và vào vòng 16 đội tại Euro 2020. Vì thế mà Croatia có 67,8% cơ hội đi tiếp từ bảng B, nhưng chỉ có 2% cơ hội vô địch.

Albania chắc chắn là đội yếu nhất trong bảng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ là đối thủ dễ dàng đối với bất kỳ đội nào trong ba đội còn lại. Cần nhớ rằng Albania đứng đầu bảng vòng loại Euro 2024, xếp trên CH Séc và Ba Lan. Trong đó, Jasir Asani đã góp công lớn trong việc đó khi tham gia vào nhiều bàn thắng ở vòng loại hơn bất kỳ cầu thủ Albania nào khác (3 bàn, 2 kiến ​​tạo). Họ cũng có tài năng của Rey Manaj trên hàng công – tiền đạo này đã ghi 18 bàn ở giải Super Liga của Thổ Nhĩ Kỳ cho Sivasspor trong mùa giải 2023-24.

HLV Sylvinho dẫn dắt Albania tham dự giải đấu quốc tế lớn thứ hai sau khi Gianni De Biasi đưa họ đến Euro 2016. Cựu hậu vệ trái của Arsenal và Barcelona sẽ trở thành HLV người Brazil đầu tiên tham dự một kỳ Euro kể từ khi Luiz Felipe Scolari dẫn dắt Bồ Đào Nha năm 2008. Albania chỉ có 33,4% cơ hội lọt vào vòng 16 đội, nhưng nếu họ khởi đầu tốt trong trận mở màn gặp Italy vào ngày 15-6 thì hãy cẩn thận với họ.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục