Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc: Bảo đảm an toàn tiêm chủng

- Từ ngày 22-7, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. Trong đợt này bệnh viện được giao 2.172 liều vắc xin gồm 3 loại Astra Zeneca, Pfizer và Moderna.

Bác sỹ Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cho biết, bệnh viện đã bố trí khu vực tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều với 3 bàn tiếp đón, 3 bàn khám sàng lọc, 3 bàn tiêm, 3 phòng theo dõi sau tiêm, 1 phòng cấp cứu với 7 giường bệnh và đầy đủ cơ số thuốc, máy Monito, máy theo dõi các chỉ số sinh tồn, ống nội khí quản, dụng cụ đặt nội khí quản, máy thở và duy trì đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm. Đội ngũ tiêm vắc xin đã được tập huấn theo từng đợt theo hướng dẫn của Bộ Y tế về các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vắc xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình. Bên cạnh đó, bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc để chọn đối tượng tiêm, hoặc trì hoãn, hoặc có những chống chỉ định; sau khi thực hiện tiêm phải theo dõi trong thời gian 30-60 phút để phòng ngừa tai biến, phản ứng phụ sau khi tiêm.

Chị Nguyễn Thị Mùi, tổ 4, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) chia sẻ, trước khi tiêm chị được cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tư vấn, khám sàng lọc kỹ càng và hướng dẫn chi tiết khi tiêm phòng vắc xin COVID-19; các phản ứng, biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra và về nhà tự chăm sóc và theo dõi sau khi được tiêm vắc xin. Sau khi tiêm chị được theo dõi 30 phút, chị thấy sức khỏe ổn định. Đồng thời, chị được hướng dẫn theo dõi sau tiêm trong 24 giờ đầu và 4 tuần sau tiêm về các dấu hiệu toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm nên chị rất yên tâm và tin tưởng khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện.

Đến nay, sau 3 đợt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã thực hiện tiêm chủng an toàn cho hơn 2.000 người, trong đó có hơn 200 người được tiêm đủ 2 mũi, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục