Hậu vận rất đắt, xin đừng lãng phí

- “Hậu vận rất đắt xin đừng lãng phí” - cuốn sách truyền cảm hứng của tác giả Mèo Maverick đã ghi chép lại hành trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của những con người, những cuộc đời “bình thường”. Ở họ, ta nhìn thấy chính mình - những người sinh ra đã không có mệnh công chúa, đang hàng ngày làm việc chăm chỉ, nỗ lực làm chủ vận mệnh của chính mình.

Nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề làm sao tạo ra giá trị sống cho riêng mình. Gần 40 bài viết được chia thành 4 phần chính: Cuộc đời này thuộc về những người tích cực, cố gắng; tích cực, cố gắng, cuộc sống sẽ không bạc đãi bạn. Tạo ra giá trị của riêng mình. Đừng mãi để tâm những chuyện vụn vặt. Hãy sống ngập tràn hứng khởi.

Ở mỗi chủ đề, những câu chuyện, suy ngẫm được đưa ra đều là những nội dung chân thực ngoài đời sống, như: những người “không tiền, không chỗ dựa” thì nên bắt đầu từ đâu; lời khuyên cho người trẻ trong việc đầu tư phát triển năng lực bản thân… thay vì sống một cuộc đời làng nhàng, lãng phí thời gian vào những việc vô bổ thì hãy thay đổi, trải nghiệm những điều mới, gặp gỡ những con người mới, trải qua những chặng đường mới. Kiên trì nỗ lực đến cùng giúp chúng ta có cái nhìn và tình yêu sâu sắc hơn với bản thân, cuộc đời và người thân.

Nếu bạn có sở trường, hứng thú với một lĩnh vực nào đó, hãy phát triển nó, tạo ra giá trị riêng bằng tình yêu và nỗ lực trong giai đoạn sung sức, minh mẫn nhất. Cuộc sống sau này chính là kết quả sự lựa chọn của bạn ngày hôm nay… “Hãy dùng đôi tay của chính mình, mồ hôi của chính mình, khai phá một cuộc đời đầy hứng khởi. Trời cao để chim bay, biển rộng cho cá nhảy, chỉ cần bạn nỗ lực, chỉ cần bạn sẵn lòng cố gắng, thế giới này sẽ chuẩn bị sân khấu đủ lớn cho bạn, bạn chính là vai diễn tỏa sáng nhất trên sân khấu ấy”.

Những thay đổi của cuộc sống không đáng ghét đến thế, bởi nó là lẽ tất nhiên của cuộc đời. Nỗ lực tự học, bắt tay vào hành động, liên tục rút kinh nghiệm là những gì bạn phải làm để sau này không hối hận. Cuộc sống rất công bằng, những gì bạn bỏ ra, cuộc sống đều nhìn thấy, hãy tin “Khả năng của con người là vô hạn, đừng tự đặt ra giới hạn cho cuộc đời mình. Khả năng của bạn còn lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn đạt được bây giờ. Hãy nghĩ cách để khai thác tiềm năng ấy, thành tích trong tương lai sẽ khiến con người bạn hiện tại phải kinh ngạc”.

“Hậu vận rất đắt xin đừng lãng phí” được Nhà xuất bản Thế giới ấn hành tháng 1/2021 dành cho những người có ước mơ và sẵn sàng làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Hy vọng khi có trong tay cuốn sách này, con đường tương lai bạn sẽ nỗ lực tiến bước, không oán trách, không nuối tiếc. Hậu vận rất đắt, xin đừng lãng phín

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục