“Khoảng trống” giúp bạn thành công

- “Sự bận rộn không đến từ việc quá nhiều việc phải làm, mà đến từ việc chúng ta chưa biết quản lý thời gian”. Chính vì vậy, mỗi người hãy biết tạo ra “khoảng trống buổi sáng” để lên kế hoạch, định hình cho công việc trong ngày, tạo nên sự chủ động trong cuộc sống. Đó chính là thông điệp ý nghĩa mà cuốn sách “Thức dậy thư thái, gặt hái thành công” của tác giả Chie Ikeda (Nhật Bản), do Hoàng Minh Thu dịch, được Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2018 muốn đưa đến bạn đọc.

Tác giả Chie Ikeda là một CEO, bà thường xuyên được các tập đoàn lớn mời về giảng dạy cách vận dụng buổi sáng để đạt được thành công trong công việc. Từ sự trải nghiệm của bản thân, tác giả đã chia sẻ với mọi người về cách tạo “khoảng trống buổi sáng”. Đó là hãy dậy sớm, để “có thể một mình suy nghĩ yên tĩnh, đối diện với chính mình”. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn lên kế hoạch cho một ngày, những việc cần làm theo trình tự cần thiết và chưa cần thiết. Nếu làm được điều đó, thì không may xảy ra những bất ngờ, hay có việc đột xuất bạn cũng sẽ không bị động, mà vẫn có thể tự tin hoàn thành tốt công việc trong ngày.

Dậy sớm, tạo “khoảng trống buổi sáng” còn là cách để mỗi người có thể tạo ra khoảng trống cho cuộc đời mình. Hãy nghĩ về những điều tích cực, loại bỏ những gì tiêu cực của một ngày đã qua để bạn có thể xốc lại tinh thần và bắt đầu một ngày mới với sự sảng khoái, lạc quan và tự tin nhất. Đó chính là những yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công. Bên cạnh đó, dậy sớm còn giúp bạn có thời gian tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe và chuẩn bị cho mình một bữa sáng chất lượng trước khi bước vào một ngày làm việc bận rộn. Bởi đối với bất kỳ công việc gì thì “điều quan trọng là giai đoạn chuẩn bị chứ không phải giai đoạn nước rút”.

Không chỉ là chia sẻ kinh nghiệm trong việc rèn luyện thói quen dậy sớm, cách làm việc khoa học, biết quý trọng thời gian, qua cuốn sách, tác giả còn muốn lan tỏa sự tích cực tới mọi người. Để từ đó, mỗi người biết làm chủ cuộc sống, thay đổi thói quen theo hướng tích cực và chủ động quản lý quỹ thời gian của chính mình.

Huyền Linh

Tin cùng chuyên mục