Trên hồ Xuân Hương-Đà Lạt dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Chiều 5/9, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1-4/9), lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng khoảng 120 nghìn lượt. Trong đó, khách quốc tế khoảng 7.000 lượt, tăng hơn 366% so cùng kỳ năm trước; khách qua lưu trú khoảng 90 nghìn lượt, tăng 50%.
Lượng du khách chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt, với khoảng 90 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế hơn 6.300 lượt; khách qua lưu trú là 67,5 nghìn lượt, tăng 25% so cùng kỳ năm 2022.
Du khách tham quan vườn hoa thành phố Đà Lạt dịp lễ 2/9.
Theo ghi nhận, những ngày nghỉ lễ, phố phường Đà Lạt và nhiều điểm du lịch tại xứ ngàn hoa khá thông thoáng. Qua khảo sát nhanh một số điểm du lịch, lượng khách dịp lễ năm nay đạt khoảng 70-75% so cùng kỳ năm 2022, tập trung chủ yếu vào hai ngày 1 và 2/9; công suất phòng bình quân khoảng 65-70%.
Theo cơ quan chức năng, lượng khách du lịch đến Đà Lạt-Lâm Đồng dịp Lễ Quốc khánh năm nay tăng so cùng kỳ là do một số khu, điểm du lịch, khách sạn có các chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi; nhiều chương trình và dịch vụ mới được đưa vào khai thác dịp lễ, như điểm tham quan Rừng thông núi Voi, Tea Resort Prenn, Cầu kính Ngàn thông tại khu du lịch Thung lũng tình yêu-Đà Lạt, máng trượt cầu vồng tại điểm tham quan Mongo Land và Dapa Land.
Chương trình thời trang thổ cẩm và âm nhạc Tây Nguyên tại không gian Thiên đường Tây Nguyên bên hồ Xuân Hương,
thành phố Đà Lạt.
Cùng nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn tỉnh, như chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm và âm nhạc Tây Nguyên tại không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên (Đà Lạt); đêm hòa nhạc đàn dây của chi nhánh Công ty TNHH Nghệ thuật số bảy; trình diễn thời trang “Pink Autumn - Mùa thu hồng” của Công ty TNHH Pink House Entertainment; các chương trình nghệ thuật của Lululola, Mây Lang Thang…
Gửi phản hồi
In bài viết