Đêm nhạc trực tuyến gây Quỹ vắc xin phòng Covid-19: Nghệ thuật và đầy cảm xúc

Hàng nghìn tỷ đồng từ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 sẽ được chi mua và sử dụng phòng Covid-19 cho thấy hiệu quả của các hình thức kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng trong thời gian qua. Đêm hòa nhạc ủng hỗ Quỹ tưởng chỉ như bao chương trình từ thiện gây quỹ khác, nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp và đầy cảm xúc với nhiều người.

Trong lúc chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn đang diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh, chương trình trực tiếp trên VTV được tổ chức dưới hình thức trực tuyến gồm nhiều điểm cầu trong và ngoài nước, với sự tham gia của nhạc trưởng Lê Phi Phi từ Bắc Macedonia, nhạc trưởng Trần Vương Thạch và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tạ Minh Tâm, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Thu Minh (từ Singapore) và nhóm Oplus… Nhiều ca khúc, bản nhạc bất hủ đã được các nghệ sĩ mang đến cho người xem, làm nên một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc.

Nhưng vượt lên trên câu chuyện thưởng thức âm nhạc là sự cảm động về tình người gửi đến những “chiến sĩ” đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19, thông qua sự ủng hộ kinh phí cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tại website www.quyvacxincovid19.gov.vn. Chương trình là một cách tuyệt vời để kết hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật với cuộc vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Chị Thanh Mai, sinh viên thanh nhạc, rất ấn tượng với chương trình vì đã được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng với chất lượng nghệ thuật cao, đồng thời khơi gợi sự sẻ chia mạnh mẽ của người dân với cuộc chiến chống đại dịch.

“Ban đầu, tôi nghĩ đó là một chương trình bình thường nơi âm nhạc làm nền cho hoạt động từ thiện. Nhưng tôi không ngờ chất lượng nghệ thuật của chương trình rất cao và chính điều đó đã khiến người xem tìm thấy sự đoàn kết, gắn kết trái tim để tạo thành sức mạnh chiến đấu với dịch Covid-19”, Mai chia sẻ và cho biết, dù đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 qua trang web www.quyvacxincovid19.gov.vn nhưng khi xem chương trình, chị quyết định ủng hộ một lần nữa để chung tay, tiếp thêm sức mạnh cùng cộng đồng.

Anh Trần Anh Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) lại ngạc nhiên khi chương trình kết nối trực tuyến các nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước cùng hòa chung tinh thần chống dịch. “Tôi nghe nói nhiều về nhạc trưởng Lê Phi Phi nhưng chưa có nhiều dịp xem ông chỉ huy. Chương trình là món quà tuyệt vời đối với tôi và những người yêu âm nhạc. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi cảm nhận được thông điệp của chương trình về sự sẻ chia để chiến thắng đại dịch, để người dân được đến gần nhau hơn”, anh Vũ bày tỏ cảm xúc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục