Di tích Nha Khẩn hoang di dân Bộ Canh nông được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

- Ngày 21-11, UBND xã Đại Phú (Sơn Dương) tổ chức Lễ đón nhận Bằng di tích Nha Khẩn hoang di dân Bộ Canh nông.

 Xã Đại Phú (Sơn Dương) đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh Nha Khẩn hoang di dân Bộ Canh nông.

Di tích được dựng trên khu đất đồi thuộc thôn Cây Thông, xã Phục Hưng, nay là thôn Vinh Phú, xã Đại Phú (Sơn Dương). Di tích ghi dấu những năm tháng ở, làm việc của cán bộ, nhân viên Nha Khẩn hoang, di dân trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, từ cuối năm 1947 đến tháng 6/1949. 

Mặc dù trong hoàn cảnh kháng chiến, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng cán bộ và nhân viên Nha Khẩn hoang đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc kháng chiến. Đặc biệt trong thời gian này, Nha Khẩn hoang đã đề ra nhiều biện pháp, tham mưu nhiều quyết sách quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế nông nghiệp.

Di tích còn là bằng chứng thể hiện sự đùm bọc, che chở, đoàn kết giúp đỡ của nhân dân địa phương đối với các cơ quan Chính phủ đóng trên địa bàn.

Việc công nhận, xếp hạng và tôn vinh di tích Nha Khẩn hoang di dân Bộ Canh nông là nguồn cổ vũ động viên cán bộ và nhân dân địa phương, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá của quê hương.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục