Điều gì khiến Hội An thuộc top 9 thành phố biển tuyệt nhất thế giới?

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post (SCMP)) tuần trước vừa bình chọn 9 thành phố biển tuyệt nhất thế giới mà ở đó, du khách vừa có thể tận hưởng không khí biển trong lành, vừa có thể hòa vào không khí sôi động của những con phố nhộn nhịp. Đứng thứ 5 trong danh sách này là thành phố Hội An của Việt Nam.

Bất cứ góc nào ở Hội An cũng có thể cho du khách bức ảnh nên thơ. (Ảnh: DUY HẬU)

Theo SCMP, quyết định một điểm đến đáp ứng được cả nhu cầu nghỉ dưỡng ở biển, mua sắm, tham quan các bảo tàng hay chơi thể thao trên biển,… sẽ không hề khó nếu du khách lựa chọn một trong 9 điểm đến tốt nhất thế giới này. Đó là Rio de Janeiro (Brazil), Mumbai (Ấn Độ), Brighton (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Hội An (Việt Nam), Sydney (Australia), Miami (Mỹ), Tam Á (Trung Quốc), Athens (Hy Lạp).

Nhận định về Hội An, SCMP viết, Hội An là một thành phố tuyệt đẹp ở miền trung Việt Nam. Thành phố Hội An sở hữu khu phố cổ với kiến trúc độc đáo, có sự giao thoa của nhiều nền văn hóa, từ những ngôi nhà bằng gỗ mang dáng dấp của kiến trúc Trung Hoa tới những tòa nhà có kiến trúc từ thời thuộc Pháp. Những ngôi chùa được trang trí tinh xảo mà đặc trưng là ngôi chùa Cầu nổi tiếng. Phố cổ Hội An đã nhận được danh hiệu Di sản Thế giới UNESCO vào năm 1999.

Trước đây, Hội An từng là một trong những thương cảng sầm uất nhất ở Đông Nam Á, ngày nay Hội An vẫn nhộn nhịp khách du lịch đến tham quan và mua sắm. "Đặc biệt, về đêm, khu phố cổ Hội An lung linh trong ánh sáng đầy màu sắc của vô số đèn lồng khiến du khách như được lạc vào trong không gian cổ tích". Những xưởng làm đèn lồng truyền thống cũng là nét hấp dẫn du khách khi tới Hội An.

Vào buổi tối, ánh sáng của vô số chiếc đèn lồng khiến Hội An như khoác không gian cổ tích. (Ảnh: SCMP)

Ngoài không gian phố cổ với những cửa hàng may mặc, những quán cafe độc đáo, quán ăn đặc trưng địa phương, những bãi biển tuyệt đẹp tại Hội An khiến du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Chỉ cách thành phố Hội An khoảng 3km, bãi biển An Bàng là điểm đến tuyệt vời để tận hưởng sự bình yên, trong lành của biển.

An Bàng là bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp cách thành phố Hội An chỉ 3km. (Ảnh: vietnamtravel)

Bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh lấp lánh, không khí trong lành đã khiến An Bàng đã lọt vào danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới do hãng tin CNN bình chọn. Tới Hội An, du khách dễ dàng thuê một chiếc xe đạp để có những phút giây thư giãn thanh bình.

Hội An từ lâu đã là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế đặc biệt yêu thích. Các hãng tin, tạp chí du lịch quốc tế dựa trên bình chọn của độc giả và du khách luôn xếp Hội An trong danh sách những điểm đến nổi tiếng.

Tháng 7 vừa qua, Hội An có tên trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả của tạp chí Travel+Leisure bình chọn. Trước đó, hồi tháng 1, tạp chí du lịch nổi tiếng này cũng bình chọn Hội An thuộc top 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023. Dựa trên bình chọn của du khách thực tế trải nghiệm, Booking.com đã xếp Hội An trong danh sách “10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022”.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục