Đoàn kết là sức mạnh

- Tại họp báo sau khi được Trung ương tín nhiệm bầu Tổng Bí thư với số phiếu tuyệt đối, đồng chí Tô Lâm nhấn mạnh: “Nhiệm vụ rất nhiều, rất bề bộn, cần có sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết thống nhất và sự chung tay, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. Không có gì bằng sự đoàn kết, thống nhất. Đoàn kết thống nhất là sức mạnh của chúng ta. Sự đoàn kết từ trong Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương sẽ tiếp tục được lan tỏa và phát huy.”

Đó cũng chính là điều toàn Đảng, toàn dân cần quan tâm thực hiện lúc này. Lịch sử đã chứng minh, đoàn kết là truyền thống rất tốt đẹp, là sức mạnh của Đảng, toàn dân, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cả những lúc khó khăn nhất để đạt được thắng lợi.

Từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời cho đến nay, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết quốc tế luôn được Đảng ta quan tâm, chăm lo xây dựng, bồi đắp. Nhờ phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ông cha ta đã làm nên những chiến công hiển hách, đánh bại mọi kẻ thù hung bạo, dù chúng có vũ khí tối tân, hiện đại hơn ta nhiều lần.

Qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là những lúc hiểm nghèo, cách mạng gặp khó khăn, thử thách, những người cộng sản đã nêu cao tấm gương sáng ngời về sự thống nhất ý chí, hành động, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng như “giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Chính sự thống nhất ý chí và hành động, tính tổ chức và kỷ luật trong Đảng đã hòa quyện, đúc rèn nên “ý Đảng lòng Dân” thành một khối vững chắc, thống nhất, không sức mạnh nào có thể chuyển lay, phá nổi; làm nên sự đoàn kết, thống nhất trong Nhân dân và toàn dân tộc, đưa đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và uy tín như hiện nay.  

Phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, tài sản tinh thần vô giá mà ông cha ta để lại; hơn lúc nào hết, chúng ta cần nâng niu, gìn giữ và phát huy, coi đoàn kết là hành trang cần thiết, là cội nguồn sức mạnh để Đảng và Nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm phát triển.

Đó cũng là cách chúng ta học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục