Doanh nghiệp huyện Sơn Dương tạo việc làm cho hơn 40.000 lao động

- Sáng 24-1, Hội Doanh nghiệp huyện Sơn Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hội Doanh nghiệp huyện chúc mừng hội viên mới.

Hội Doanh nghiệp huyện Sơn Dương hiện có 61 hội viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Năm 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; thực hiện tốt các chính sách nộp thuế theo quy định. Các doanh nghiệp trong hội đã tạo việc làm cho cho trên 900 lao động địa phương, với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với sản xuất, kinh doanh, các hoạt động phong trào, công tác từ thiện, an sinh xã hội được Hội Doanh nghiệp huyện quan tâm, với tổng số tiền ủng hộ hơn 350 triệu đồng. Năm 2023, Hội Doanh nghiệp huyện đã có 5 đơn vị, cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen.

Năm 2024, Hội Doanh nghiệp huyện tiếp tục xây dựng tổ chức hội có mạng lưới rộng khắp, thu hút rộng rãi các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động Hội; đa dạng hóa và phát huy các hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp mới thành lập, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của các hội viên, kết nối các doanh nghiệp và hội viên với nhau để cùng tạo điều kiện cho nhau phát triển, phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng…

Đại biểu khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Nghĩa, tổ dân phố Tân An, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương).

Tại hội nghị, Hội Doanh nghiệp huyện đã tổ chức kết nạp 9 thành viên mới, phấn đấu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đoàn kết, phát triển.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp huyện đã tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Nghĩa, vợ liệt sỹ Trần Văn Tụ, tổ dân phố Tân An, thị trấn Sơn Dương, với tổng kinh phí 211 triệu đồng.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục