Đổi mới để xây dựng Câu lạc bộ Tân Trào vững mạnh

- Luôn bám sát Điều lệ của Câu lạc bộ, quy chế hoạt động của Ban Chủ nhiệm, chủ động, tích cực sáng tạo trong hoạt động, những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Tân Trào đã không ngừng được củng cố, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với hội viên Câu lạc bộ Tân Trào nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu năm 2021.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cao

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, CLB Tân Trào đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động hơn 1.500 lượt hội viên tham gia các kỳ họp, các buổi sinh hoạt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức để nắm bắt đầy đủ tình hình thời sự trong nước và thế giới; các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình, chuyên đề, đề án của tỉnh đang triển khai thực hiện. Thông qua đó, các hội viên trong CLB đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. 5 năm qua, đã có hơn 200 ý kiến được các hội viên đóng góp tại các hội nghị.

Các ý kiến tập trung tham gia vào: Dự thảo Văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; dự thảo các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết; các giải pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra; xây dựng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương nơi cư trú; các đề án, dự án lớn; các ý kiến tại các hội nghị tư vấn, phản biện do MTTQ các cấp tổ chức... Nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết đã được tỉnh ghi nhận. Qua đó, giúp tỉnh tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Câu lạc bộ Tân Trào nhân dịp 
tổng kết năm 2019 và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Ảnh: Thành Công

CLB Tân Trào đã khuyến khích các hội viên tham gia công tác chính trị - xã hội ở địa phương và nơi cư trú. Hiện CLB có 77 đồng chí đang tích cực đảm nhiệm chức vụ bí thư, phó bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng thôn, thành viên Hội đồng tư vấn của MTTQ tỉnh, thành phố, là trưởng ban công tác mặt trận và trưởng các đoàn thể, các tổ chức xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Với nhiệm vụ được giao, các đồng chí chính là lực lượng nòng cốt, “cầu nối” tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân nơi cư trú các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải, chống rác thải nhựa”; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; ủng hộ Quỹ “Phòng, chống Covid-19”...

Sáng tạo trong hoạt động để thu hút hội viên

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm CLB Tân Trào chia sẻ, trong nhiệm kỳ III, CLB đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Trong công tác tuyên truyền, CLB phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tuyên truyền theo quý, theo năm cho hội viên; tổ chức được nhiều hội nghị để hội viên tham gia các ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. CLB đã đổi mới cách thức làm việc. Các đồng chí Thường trực Ban chủ nhiệm đã trực tiếp xuống dự họp với các chi hội, mỗi đồng chí dự họp ít nhất 10 - 15 lần/nhiệm kỳ.

Đối với các hoạt động, phong trào, CLB duy trì hoạt động của 6 tiểu ban gồm: Tiểu ban Phụ nữ, Tiểu ban Cựu quân nhân, Tiểu ban Cựu sĩ quan công an, Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban Văn hóa - văn nghệ, Tiểu ban Thể dục -Thể thao, thành lập mới Tiểu ban Cựu giáo chức. Câu lạc bộ thường xuyên kiện toàn, bổ sung thành viên cho Tiểu ban Văn nghệ và Tiểu ban Thể dục - Thể thao, với gần 50 hội viên, tổ chức luyện tập thường xuyên. Hàng năm, được CLB tổ chức cho giao lưu với các đơn vị bạn nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết; tổ chức được 2 giải thi đấu cầu lông nhân dịp chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi và “Mừng Đảng, mừng Xuân” ở các thể loại và độ tuổi, thu hút trên 60 lượt hội viên tham gia thi đấu và đoạt giải cao.

Các hội viên thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.

Hoạt động của các tiểu ban được đổi mới theo hướng gắn với các hoạt động chuyên đề và kỷ niệm các ngày truyền thống của đất nước. Qua đó, tạo sự phong phú trong các hoạt động, tạo sự hào hứng cho hội viên khi tham gia. Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã thu hút, kết nạp được 180 hội viên, nâng tổng số hội viên của CLB lên 380 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội. Các hội viên đều là các cán bộ trung, cao cấp của Đảng, có kinh nghiệm, tri thức, đã, đang và sẽ đóng góp nhiều ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh và địa phương.

Các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho hội viên ngày càng được quan tâm. CLB đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp làm được sân cầu lông trong nhà; hỗ trợ cho tổ dưỡng sinh hoạt động; hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động giao hữu, thi đấu, trao giải và tham quan trong và ngoài tỉnh.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, CLB Tân Trào tiếp tục phát huy ưu điểm và kết quả đã đạt được, đoàn kết, năng động, tích cực đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong mọi hoạt động. Cụ thể là, đổi mới hơn nữa trong công tác tuyên truyền để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, vừa chất lượng, hiệu quả, vừa thu hút được hội viên. Tập trung nghiên cứu, trao đổi, tọa đàm, tổ chức các hội nghị chuyên đề, chuyên sâu để nghiên cứu, phát huy trí tuệ của hội viên trong việc tham gia các ý kiến có chất lượng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, thành phố ngày càng vững mạnh, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng. CLB tiếp tục tổ chức cho hội viên tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan du lịch, các hoạt động tình nghĩa và công tác xã hội. Đồng thời, đổi mới toàn diện hơn nữa hoạt động của CLB gắn chặt với các hoạt động của các tiểu ban, gắn với các hoạt động trọng tâm, trọng điểm để CLB Tân Trào xứng đáng là nơi giao lưu tình cảm, chăm sóc về tinh thần, tư tưởng cho cán bộ hưu trí; tham gia các ý kiến có chất lượng vào nhiều vấn đề lớn của tỉnh.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục