Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT

- Ngày 10 - 11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với doanh nghiệp năm 2022.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham gia đối thoại với doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và trên 300 người là cán bộ, nhân viên, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; thông qua các thay đổi về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp từ ngày 1 - 1 - 2022; thông qua một số nội dung liên quan đến công tác thu, thu nợ; lao động chênh lệch theo dữ liệu cơ quan Thuế cung cấp.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tham gia ý kiến đối thoại về chính sách BHXH.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, BHXH tỉnh cũng tham gia đối thoại, tư vấn, giải đáp với doanh nghiệp về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của BHXH tỉnh và các doanh nghiệp trong thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Thông qua hội nghị, đại diện 150 đơn vị là doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã được cung cấp thông tin, làm rõ những khó khăn, vướng mắc về quy định đóng, hưởng BHXH; công tác báo tăng, báo giảm, nợ BHXH; lao động chênh lệch theo dữ liệu cơ quan Thuế cung cấp, trốn đóng, đóng không đủ số người… BHXH tỉnh cũng tiếp thu ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp liên quan đến các chính sách bảo hiểm cho người lao động.

Tin, ảnh: Thùy Lê 

Tin cùng chuyên mục