Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 17-12

- Tuần mới lại đến, Báo Tuyên Quang trân trọng giới thiệu đến độc giả ấn phẩm cuối tuần với chủ đề: Cảnh giác với gian lận thương mại. Chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ là cũ khi dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là vấn để nổi cộm hiện nay. Bài viết: Đừng để mất niềm tin (trang 2) của Đức Anh cho chúng ta một góc nhìn sâu sắc về thực trạng này. Trong bài viết, tác giả kể câu chuyện về đặt niềm tin nơi siêu thị và những rắc rối gặp phải khi mua hàng: Có một lần, chúng tôi mua món bánh piza - món này bọn trẻ trong nhà thường hay ăn nên khi mua cũng không phải lựa chọn nhiều. Thế nhưng khi về nhà mới phát hiện ra bánh bị mốc, trong khi bao bì vẫn ghi còn thời hạn sử dụng. Sau khi thông báo với siêu thị, chúng tôi nhanh chóng nhận được lời xin lỗi và đền bù hộp bánh khác. Tuy nhiên, niềm tin tưởng tuyệt đối vào hàng hóa bảo đảm chất lượng ở siêu thị thì không còn được như lúc ban đầu. Từ đó, tác giả bày tỏ quan điểm: Chúng ta vẫn đề cao trách nhiệm của người tiêu dùng; đề cao đạo đức của những tổ chức, cá nhân kinh doanh. Nhưng trên hết vẫn là công tác phòng ngừa, ngăn chặn, tăng cường kiểm tra ngay từ khâu sản xuất, khi hàng hóa chưa bán ra thị trường và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Góp thêm góc nhìn về vấn đề gian lận thương mại, nhà báo Hoàng Anh có bài viết: Chữ tâm trong kinh doanh (trang 3). Tác giả dẫn câu chuyện bi hài về việc kinh doanh của người bán thịt lợn để nói lên một thực tế vẫn tồn tại hiện nay là việc lợi dụng niềm tin của khách hàng mà làm ăn gian dối. Theo tác giả: Hiện nay, nhiều giải pháp được đưa ra nhưng hầu hết vẫn cho rằng khách hàng phải là người tiêu dùng thông thái. Điều này là đúng. Nhưng song hành là cần cái tâm của người bán hàng. Chỉ khi họ thật sự kinh doanh bằng cái tâm thì quyền lợi của người tiêu dùng mới đảm bảo bên cạnh hàng loạt các giải pháp đã được cơ quan chức năng thực thi.

Xoay quanh chủ đề thời sự này, ấn phẩm có bài viết đáng chú ý sau:

Cảnh giác với gian lân thương mại của Thúy Nga (trang 2+3)

- Chùm ý kiến của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng về vấn đề Bảo đảm quyền của người tiêu dùng (trang 4).

Hàng nhái thương hiệu nổi tiếng: Khó nhận diện của Đoàn Thư (trang 5)

 Đặc biệt, trang văn học - nghệ thuật số này là sự góp mặt của hai nhà văn gạo cội trong làng văn Việt Nam: Nhà văn Trung Trung Đỉnh với truyện ngắn: Chuyện của Chạy (trang 8) và nhà văn Ma Làng - Trịnh Thanh Phong qua tác phẩm: Cây nghiến của nhà thơ (trang 7)

Trang thơ (trang (9) giới thiệu các tác phẩm: Nón mê của mẹ (Dương Thắng), Hoa lửa Pà Thẻn (Hà Anh), Nắng và mưa (Hoài Nhơn), Mùa gió ấm (Tịnh Bình), Nửa vần lục bát (Phụng Tú).

Trang 12 giới thiệu phóng sự ảnh Đám cưới của người Dao đỏ với những nét văn hóa vô cùng độc đáo, đặc sắc.

Các chuyên mục: Tản văn, Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao... tiếp tục gửi đến bạn đọc nhiều thông tin nhẹ nhàng, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục