Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 18-12

- Sinh thời, Bác Hồ đã dạy: “thang thuốc tốt nhất là thiết thực phê bình và tự phê bình”. Người chỉ rõ: “Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người phải tự kiểm điểm, tự phê bình, tự sửa chữa như mỗi ngày phải rửa mặt. Được như thế thì trong Đảng sẽ không có bệnh, mà Đảng sẽ khỏe mạnh vô cùng. Đây cũng là nội dung chính ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần gửi tới bạn đọc với chủ đề Tự soi, tự sửa.

Tự soi tự sửa, "Cần lắm sự nghiêm túc và tự giác" (trang 2). Đó là quan điểm được nhà báo Mai Linh nêu ra trong chuyện mục Chuyện cuối tuần.

Tác giả phân tích: Nghị quyết các Đại hội XII, XIII của Đảng đều xác định đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong nội bộ là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng. Làm được điều này phải bắt đầu từ việc cán bộ, đảng viên “tự soi, tự sửa”. “ Tự soi, tự sửa” đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác, thật thà, trung thực, nhất là khi “tự soi” những hạn chế, yếu kém của bản thân để “tự sửa”.  Đây là giải pháp rất quan trọng, có tính quyết định để ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Tự soi tự sửa, "Không xuôi chiều, hình thức" (trang 3). Ở góc nhìn này, nhà báo Thái An có những lập luận sâu sắc góp thêm giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Bài báo nêu rõ, thời điểm này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng đang tiến hành kiểm điểm, đánh giá cuối năm. Một trong hai điều mới được Trung ương bổ sung vào Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, có quy định rõ “không được đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng". Cho thấy Trung ương đã nhìn rõ những nguy cơ từ thực tế xây dựng Đảng nói chung và việc thực hiện tự phê bình và phê bình nói riêng trong thời gian qua. Vì vậy rất cần mỗi cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu nắm vững điểm mới trong Quy định 37 để thực hiện tự phê bình và phê bình, đánh giá phân loại thực chất.

Xoay quanh chuyên đề thời sự này, ấn phẩm các bài viết đáng chú ý sau:

- Tự soi tự sửa, tác giả Thủy Châu (trang 2+3).

- Để nghị quyết vào cuộc sống, tác giả Trần Liên (trang 4).

Không gian văn học nghệ thuật số này tiếp tục giới thiệu các tác phẩm thơ, truyện ngắn nhẹ nhàng, gần gũi với cuộc sống:

- Truyện ngắn Đồng đội của Nguyễn Anh Đào (trang 8).

- Thơ: Lính trường sơn của Cao Xuân Thái, Động Khuổi Pín của Hà Anh, Ngày chẳng đủ của Từ Dạ Linh (trang 9)

Với những bạn đọc yêu tranh, chúng ta cùng lắng lại lòng mình để cảm nhận vẻ đẹp nội sinh của phụ nữ thông qua tác phẩm tranh lụa của họa sỹ Lương Ánh Hiện với chủ đề: “Phụ nữ vẽ và yêu” (trang 6).

Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục quen thuộc với nhiều nội dung mới lạ, hấp dẫn: Tác giả - tác phẩm, Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục