Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 25-12

Video không hợp lệ
- Cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nỗi lo hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng “đến hẹn lại lên” bủa vây người tiêu dùng. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc ráo riết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhưng một số người kinh doanh vẫn “bất chấp” vì mưu lợi cá nhân trước mắt. Bàn luận về chủ đề thời sự này, Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề: Tiêu dùng thông minh.

Chuyện cuối tuần số này là bài viết của nhà báo Mai Linh với tiêu đề: Cần sự vào cuộc của doanh nghiệp và người tiêu dùng (trang 2). Bài báo nêu rõ, hàng giả sẽ không còn cơ hội tồn tại nếu doanh nghiệp sản xuất không làm hàng giả, hàng kém chất lượng; cơ sở sản xuất kinh doanh không bán hàng giả, hàng nhái. Người tiêu dùng không chấp nhận mua hàng giả, hàng nhái, đồng thời tích cực hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước và nhà sản xuất làm tròn nghĩa vụ của mình. Các cơ quan chức năng tăng cường thực thi pháp luật, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, đảm bảo thị trường trong sạch và minh bạch.

Chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề Thách thức từ thương mại điện tử của Thái An (trang 3) đã chỉ thêm nguyên nhân dẫn đến hành vi gian lận thương mại trên mạng ngày càng phổ biến. Bài báo dẫn tính toán của các chuyên gia, những năm tới là giai đoạn tập trung vào thương mại điện tử, trong đó tỷ lệ gian lận thương mại sẽ chiếm khoảng 50-60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung. Chính vì vậy, bên cạnh những biện pháp quản lý của Nhà nước và cơ quan chức năng, rất cần mỗi người tự tìm hiểu thông tin để trở thành người tiêu dùng thông thái khi mua bán trên mạng.

Mạnh tay xử lý hàng giả, hàng lậu, ổn định thị trường đang được lực lượng quản lý thị trường và các đơn vị liên quan ra quân rốt ráo, khi thời điểm cận Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến gần. Thị trường được kiểm soát, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng được ngăn chặn từ kinh doanh truyền thống đến không gian mạng. Tuyên chiến với hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu ngày càng được thực hiện quyết liệt! Nội dung này có trong các bài viết:

- Tuyên chiến với hàng giả, tác giả Trần Liên (trang 2+3).

- Lan tỏa thương hiệu Việt, tác giả Đoàn Thư (trang 4).

- Dựng nghiệp bằng lối đi riêng, phóng sự Hải Hương (trang 5).

 Bên cạnh chủ đề thời sự, báo Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục dành tặng bạn đọc yêu thơ, truyện ngắn các tác phẩm nhẹ nhàng, sâu lắng, mang hơi thở cuộc sống:

- Truyện ngắn Lửa ấm mùa đông của Bùi Việt Phương (trang 8).

- Thơ: Lời mẹ ru của Tống Đại Hồng, Lạc đường của Nguyễn Hồng Hải, Làm quen với mùa xuân của Nguyễn Lê Hằng, Đêm giáng sinh của Lê Văn Trường (trang 9).

Góp thêm góc thư giãn nhẹ nhàng trong ngày cuối tuần, các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế... trở lại với bạn đọc với những thông tin thú vị, bổ ích.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục