Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 26-3

- Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Xung kích chuyển đổi số. Đọc ấn phẩm, chúng ta sẽ thấy vai trò sáng tạo, tiên phong của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trong thời đại 4.0. Những đóng góp của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang viết thêm những mùa xuân tươi thắm cho quê hương, đất nước.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, vai trò, sức trẻ dường như đã và đang được phát huy hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dù đi tới đâu, làm bất cứ việc gì thì mỗi người trẻ đều cần ý thức sâu sắc về lòng yêu nước. Nội dung này được nhà báo Mai Linh phân tích qua chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: Nuôi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ (trang 2).

Mai Linh khẳng định, yêu nước là truyền thống vô cùng quý báu, là nguồn sức mạnh vô địch để dân tộc Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Ngày nay, lòng yêu nước đã có thêm nhiều nội dung phong phú, khi mà đất nước đang hội nhập quốc tế sâu rộng. Lòng yêu nước không phải chỉ là làm những việc thật “to lớn” , lòng yêu nước có thể lắng đọng trong những việc làm bình dị của những bạn trẻ. Lòng yêu nước đã và đang là động lực thôi thúc tuổi trẻ hôm nay phát huy ý chí tự lực tự cường và tinh thần tự tôn dân tộc, khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, đưa Việt Nam tiến nhanh, tiến mạnh, tiền vững chắc để sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Khẳng định thêm về sự cống hiến, sức sáng tạo của tuổi trẻ, nhà báo Đức Anh có bài viết: Khởi nghiệp online (trang 3). Đức Anh chỉ rõ, hàng ngày lướt facebook, zalo, thấy những bạn trẻ với nhiều cách làm khác nhau đã lựa chọn khởi nghiệp, kiếm những đồng tiền chính đáng từ mạng xã hội. Không còn ngạc nhiên khi có những bạn trẻ thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng từ việc sáng tạo nội dung, làm quảng cáo, bán hàng trên mạng xã hội. Nhiều bạn đã học đại học và học lên cao hơn, thậm chí tốt nghiệp các trường ở nước ngoài cũng lựa chọn nghề online. Từ đó, Đức Anh khẳng định: Các bạn đã không ngại khó khăn, thử thách và đã thành công với bước đi mới, xứng đáng là những người tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ vào chính công việc của mình.

Sứ mệnh của đoàn viên, thanh niên là xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động. Vì vậy, trong cuộc cách mạng 4.0, tuổi trẻ Tuyên Quang cũng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để chủ động thích ứng, mở ra nhiều cơ hội mới. Các nội dung này có trong bài viết:

- Xung kích chuyển đổi số của Thu Trang (trang 2+3)

- Người trẻ quảng bá du lịch của Trần Liên (trang 4).

- Những thanh niên tiêu biểu của nhóm phóng viên (trang 5)

Cùng với nội dung mang tính thời sự, ấn phẩm có chuyên trang văn học - nghệ thuật mang tính giải trí cao:

- Truyện ngắn Tình người bản Mông của Hoàng Thị Hiền (trang 8).

- Thơ (trang 9): Ấm như rét nàng Bân của Đinh Xuân Trường, Có một tháng Ba của Nguyễn Thị Kim Thu, Con về của Nguyễn Bình, Hương tình của Nguyễn Anh Hòa.

Đặc biệt, chuyên mục nghiên cứu - trao đổi số này chúng ta sẽ có thêm thông tin đầy bất ngờ về địa danh đèo Khế qua bài viết của Thái An với tiêu đề: Về đèo Khế trong câu thơ Tố Hữu (trang 10).

Ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc, được bạn đọc ưa thích: Tác giả - Tác phẩm, Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chúc Huyền

Tin cùng chuyên mục