Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 4-2

- Trong chuyến du xuân đầu năm, Tuyên Quang là 1 trong những điểm đến không thể bỏ qua. Với 46 lễ hội truyền thống, văn hóa diễn ra, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị. Tất cả có trong nội dung số báo cuối tuần kỳ này với chủ đề: Về Tuyên vui hội xuân.

Lễ hội đầu xuân là biểu hiện tiêu biểu, chất chứa mong ước của con người thông qua việc thực hành nghi lễ truyền thống. Thánh thần không ban phước giáng họa cho ai, và cũng không dựa vào những lời cầu xin bắt nguồn từ mong cầu ham muốn của con người mà can thiệp vào số phận  của bất cứ cá nhân nào. Đi lễ đầu năm với cái tâm hướng thiện, tinh thần tỉnh thức chính là một trong những động lực quan trọng cho những thành công trong cả một năm. Đó là thông điệp nhà báo Thái An muốn gửi gắm qua bài viết Hướng thiện và tỉnh thức (trang 3).

 Đồng quan điểm với nhà báo Thái An, nhà báo Đức Anh cho rằng: Năm mới, ai ai cũng mong muốn và cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu cho bản thân và gia đình bình an, công việc hanh thông thuận lợi, sức khỏe dồi dào. Không phải cứ cúng dâng mâm cao, cỗ đầy thì sẽ nhận được nhiều tiền, nhiều lộc. Mọi việc đều theo luật nhân quả, có gieo nhân thiện lành mới gặt được quả phúc tốt đẹp. Nội dung này được chuyển tải trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: Tìm về chốn bình an (trang 2).

Tiềm năng, thế mạnh du lịch của Tuyên Quang còn lớn, nhất là mảng du lịch lễ hội, du lịch tâm linh đầu xuân.  Ngành du lịch Tuyên Quang phấn đấu năm 2023 sẽ đón khoảng 2,5 triệu lượt du khách. Để cụ thể hóa mục tiêu đó, các địa phương cũng đang quyết tâm thực hiện. Đón đọc các bài viết: Về Tuyên vui lễ hội xuân Quang Hòa, trang 2+3); Giữ hồn quê trong lễ hội truyền thống (Trần Liên, trang 4); Điểm hẹn mùa xuân (Thủy Châu, trang 5) chúng ta sẽ thấy bức tranh sinh động về tiềm năng du lịch ở xứ Tuyên.

  Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm giới thiệu gương mặt nhiếp ảnh gia qua bài viết: Một thiên nhiên trữ tình qua góc nhìn của Minh Phụng (Giang Lam, trang 7).

 Trang văn học giới thiệu truyện ngắn Người ở rừng của Triệu Hoàng Giang (trang 8) và các tác phẩm thơ (trang 9): Tuyên Quang yêu thương của Nguyễn Đăng Quang; Vi vu tiếng sáo của Nguyễn Đức Hạnh, Hạnh ngộ Tháng Giêng của Minh Anh, Hương Xuân của Nguyễn Quốc Trí.

Ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Giai thoại...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục