Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 9-10

- Kỷ niệm 65 Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10-1956 - 15-10 -2021),  Báo Tuyên Quang giới thiệu số cuối tuần với chủ đề: Người trẻ vì cộng đồng. Ấn phẩm phát hành ngày 9-10 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn sẽ là món ăn tinh thần ý nghĩa dành tậng bạn đọc ngày cuối tuần. 

Ngay ở trang mở đầu, bài viết Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta...(trang 2) của tác giả Mai Linh đã cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về sự đóng góp của thế hệ trẻ: Tuổi trẻ hôm nay đang tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, luôn tự dặn lòng “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…” Họ đã và đang đem hết tinh thần và nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước. Họ đã góp phần làm rạng rỡ non sông, đất nước, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vai trò, vị thế như ngày nay.” 

Đồng quan điểm với tác giả Mai Linh, cùng với việc khẳng định những đóng góp của tuổi trẻ, của Hội LHTN Việt Nam, tác giả Thái An đặt mình vào vị trí của những người trẻ để lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn họ gặp phải. Từ đó, Thái An đưa ra quan điểm: Thanh niên mong được chỉ bảo nghiêm khắc để hiểu rõ đúng sai, nhưng cũng mong được đối xử thực sự khách quan, bao dung, độ lượng để tự tin phấn đấu. Và hơn hết, mong muốn tổ chức Hội LHTN phải là mảnh đất tốt lành để người trẻ gieo hạt giống. Nội dung này có trong bài viết: "Phải là đất tốt lành" (trang 3)

Đọc số báo này, độc giả sẽ tìm thấy sự bất ngờ thú vị với cách làm du lịch của nhóm "A lùa ba" của bản, tác giả Trần Liên (trang 4); với sự dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Bí thư Đoàn xã, Bí thư Chi bộ Triệu Thi Vân qua phóng sự Như hoa hướng dương của tác giả Minh Huệ.

Sự thú vị ấy càng tăng lên khi ngày cuối tuần cùng bạn bè thưởng thức các bài thơ, câu chuyện nhẹ nhàng ở trang văn học, nghệ thuật:

- Chuyện ở chốt kiểm dịch, truyện ngắn của Đỗ Xuân Thu (trang 8)

- Đợi ngâu của Nguyễn Thị Kim Thu (trang 9)

- Nhìn mùa thu đi của Đinh Xuân Trường (trang 9)

- Bếp quê mùa dịch của Lê Minh Hải (trang 9)

- Câu hát tháng Mười của Từ Dạ Linh (trang 9)

Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần này, chúng ta sẽ thấy tâm hồn như trẻ lại cùng các nghệ sỹ tuổi đã cao nhưng vẫn say mê nghệ thuật và cống hiến qua các phóng sự: Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hồ Thăng (trang 6); Còn khán giả là còn hát (trang 7) của Quang Hòa, Giang Lam.

Đáp ứng sự kỳ vọng của độc giả, các chuyên mục: Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế... tiếp tục mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin thời sự, bổ ích.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục