Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 9-9

- Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 đã quan tâm, quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc triển khai, thực hiện Đề án 06 đến từng bộ, ngành, địa phương. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số "điểm nghẽn". Vậy những điểm nghẽn đó là gì, giải pháp thực hiện ra sao? Vấn đề này sẽ được bàn luận trong Tuyên Quang cuối tuần kỳ này với chủ đề: Gỡ điểm "nghẽn" thực hiện Đề án 06. Ấn phẩm phát hành ngày 9-9.

Ngay trong bài viết: Sớm khắc phục điểm "nghẽn" (trang 2), nhà báo Phương Đông đã chỉ rõ 4 nhóm vấn đề còn tồn tại trong thực hiện Đề án 06 tại các bộ, ngành, địa phương được chỉ ra, bao gồm: pháp lý, hạ tầng công nghệ, dịch vụ công, nguồn lực triển khai Đề án. Từ đó, tác giả bày tỏ quan điểm: Với tinh thần chính của Đề án 06 là tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, các sở, ban, ngành, địa phương cũng cần quán triệt tinh thần và tập trung tháo gỡ những "điểm nghẽn", để đảm bảo lộ trình triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần đẩy nhanh thực hiện chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã tích cực triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ và đã đạt được những kết quả rất quan trọng, góp phần tích cực trong công chuyển đổi số của tỉnh. Tuy nhiên việc thực hiện một số nhiệm vụ của Đề án 06 vẫn còn chậm so với tiến độ, tạo ra những điểm "nghẽn" cần sớm được tháo gỡ. Điểm nghẽn đó là gì, nguyên nhân do đâu, giải pháp khắc phục ra sao sẽ được làm rõ trong các bài viết:

- Gỡ điểm "nghẽn" thực hiện Đề án 06 (Lý Thịnh, trang 2+3)

- Vẫn là nhận thức (Hoàng Anh, trang 3)

- Những người kết nối dữ liệu (trang 4, Thủy Châu)

- Chùm ý kiến của lãnh đạo ngành liên quan, địa phương và người dân về thực hiện Đề án 06 (trang 5)

- Trang 6 là bài viết: Nét đẹp làng văn hóa du lịch cộng đồng (Minh Hoa). Đây là những địa điểm du khách có thể trải nghiệm dịp Lễ hội Thành Tuyên.

- Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm kỳ này giới thiệu cuốn sách “Những điệu dân ca, dân vũ trong không gian văn hóa người Dao xứ Tuyên” của tác giả Nguyễn Phi Khanh qua bài viết: Lời tự sự của người Dao xứ Tuyên (Quang Hòa, trang 7).

- Chuyên mục sáng tác có truyện ngắn (trang 8) Cái vòng bạc vía của Nông Quang Khiêm; thơ (trang 9): Mùa thu mười tám tuổi (Đỗ Thị Thu), Với làng (Ngô Thế Lâm), Khúc hát ngày thu (Nguyễn Minh Thuận), Cánh đồng mùa thu (Song Nguyễn)

- Trang 12 là phóng sự ảnh: Sắc màu thổ cẩm - Dòng chảy mãi với thời gian của nhiếp ảnh gia Quang Chính.

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái (trang 11) giới thiệu hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ của gia đình chị Lù Thị Bỏng, ở thôn Làng Phát, xã Kim Quan (Yên Sơn).

Ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Món ngon cuối tuần, Đời có người như thế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục