Đón “Xuân gieo lộc biếc” trên kênh VTV1 và VTV5

Chiều 28-1, Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu chương trình thường niên - Tết với đồng bào năm 2024. Theo đó, với chủ đề "Xuân gieo lộc biếc”, chương trình sẽ mang đến món quà năm mới gần gũi, ấm áp, giàu bản sắc gửi tới khán giả truyền hình, đặc biệt là bà con các dân tộc thiểu số vào 7h mùng 1 Tết, 21h05 mùng 4 tết trên kênh VTV1; 8h mùng 1 Tết trên kênh VTV5.

Sân khấu rực rỡ sắc màu.

Với kết cấu gồm 3 chương: Trái ngọt - Vun đắp - Gieo mầm, chương trình nhìn lại một năm đã qua trong đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực, kinh tế, văn hóa, xã hội. Đó là những thành tựu nổi bật hay cũng có thể là những bước đi, những hướng làm mới mà qua đó thể hiện khát vọng của bà con góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Theo chia sẻ từ ê-kip thực hiện, Tết với đồng bào 2024 được lên ý tưởng, kịch bản từ 6 tháng trước đó. Trong dịp gần Tết, các nhóm phóng viên tỏa đi khắp nơi thực hiện các phóng sự trải dài từ Bắc vào Nam, nơi biên giới, ngoài đảo xa. Những câu chuyện lắng đọng, cảm xúc ở những vùng gian khó, đồn biên phòng ở miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, đảo Hòn Chuối - Cà Mau đã được ghi lại trong niềm tự hào vì một năm nỗ lực của đồng bào dân tộc thiểu số khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh đó, những câu chuyện tại trường quay của các khách mời mang tới cho chương trình nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là câu chuyện về hành trình xuyên Việt để khám phá nét độc đáo, đặc sắc trong trang phục của các dân tộc trên khắp đất nước; là câu chuyện đôi vợ chồng già ở Tây Nguyên chiều chiều ngồi trước hiên nhà chơi nhạc cụ truyền thống; là những điểm nhấn về kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia liên quan tới vùng dân tộc thiểu số và miền núi, cũng như những kế hoạch triển khai trong năm 2024.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là cuộc gặp gỡ mùa xuân đầy bất ngờ, cảm động ngay tại sân khấu Tết với đồng bào 2024. Âm nhạc, phóng sự và cuộc trò chuyện với khách mời chính, nhân vật bất ngờ cùng hòa quyện vào nhau, mang tới những khoảnh khắc vỡ òa đầy cảm xúc.

Cùng hòa trong bức tranh xuân của chương trình Tết với đồng bào là chùm tiết mục nghệ thuật nhiều màu sắc rực rỡ: “Mùa xuân gọi” (ca sĩ Phạm Thu Hà), “Chúc Tết mọi nhà” (ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Bùi Hà My) "Về bản ăn Tết" (D2T, ca sĩ Thảo My, bé Xệ Xệ)... Ngoài ra, một tiết mục mang sắc màu độc đáo khác, đó là hình ảnh đồng bào Tây Nguyên trở thành người mẫu biểu diễn, tự tin giới thiệu nét đặc trưng của văn hóa dân tộc mình...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục