Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Xa

- Sáng nay 22-11, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri tại Bình Xa huyện Hàm Yên trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng tiếp xúc có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại biểu HĐND huyện, xã Bình Xa. Tham dự tiếp xúc cử tri có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Hàm Yên.

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri xã Bình Xa huyện Hàm Yên.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Bình Xa đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị tới đại biểu HĐND các cấp, tập trung vào một số nội dung như: Cải tạo, sửa chữa Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hàm Yên; đề nghị tỉnh tiếp tục cung ứng cấu kiện bê tông đúc sẵn; hỗ trợ cải tạo nâng cấp một số tuyến đường nội đồng; mong muốn nhà nước xây dựng cầu trên địa bàn thôn Thác Lường; cải tạo nâng cấp 1 số tuyến đường điện trên địa bàn một số thôn, hiện nhiều hộ dân phải tự kéo đến lên đến hàng nghìn mét không đảm bảo an toàn, hệ thống biến áp không đủ công suất khiến nhiều hộ dân gặp khó khăn trong quá trình sử dụng điện.

Thời gian qua một số nhà máy thủy điện trong khu vực xả lũ gây úng ngập mà chưa có chính sách đền bù cho người dân. Cử tri xã Bình Xa đề nghị đơn vị thi công tuyến đường trên địa bàn thôn Soi Dịa phải đẩy nhanh tiến độ thi công vì đã hơn 1 năm nay tuyến đường 3,8km chưa xong gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Một số cử tri bày tỏ còn có nhiều vướng mắc trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng thương binh...

Cử tri xã Bình Xa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các ngành chức năng của tỉnh, chính quyền huyện Hàm Yên, xã Bình Xa đã tiếp thu, làm rõ và trả lời trực tiếp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đã thông tin thêm một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định nhưng mục tiêu quan trọng nhất của tỉnh là tạo điều kiện tối đa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu với cử tri xã Bình Xa.

Bên cạnh đó mỗi người dân cũng cần nhận thức rõ hơn quyền lợi, trách nhiệm trong việc tham gia giám sát, phản biện đối với chính quyền, địa phương. Đồng chí tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bình Xa, đồng thời đề nghị chính quyền xã Bình Xa, huyện Hàm Yên và các ngành chức năng tiếp thu và trả lời dứt điểm về các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách; xử lý những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được đại biểu HĐND tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung mong muốn nhân dân các dân tộc xã Bình Xa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế - xã hội, tập trung xây dựng xã Bình Xa trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục