Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân dự Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa)

- Sáng 12-11, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư thôn Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân chung vui cùng nhân dân khu dân cư thôn Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Khu dân cư Bó Củng có 140 hộ, 661 nhân khẩu, có 7 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Tày chiếm 62%. Dưới sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp với trưởng thôn cùng các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trong phát triển kinh tế, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh tăng vụ. Nhờ đó đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.  Hiện nay, trong thôn đã có 75 hộ khá, giàu, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 4,2 triệu đồng/người/ tháng. Đến hết quý III năm 2023, khu dân cư đã đạt được 11/12 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu…

Chung vui với nhân dân khu dân cư thôn Bó Củng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân vui mừng với những kết quả đạt được trong năm qua của nhân dân trong thôn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhân dân tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho khu dân cư Bó Củng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Đồng thời tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, người dân trong thôn giữ gìn công tác vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, góp phần xây dựng xã Kim Bình đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho khu dân cư Bó Củng vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục