100 đại biểu được triển khai sử dụng ứng dụng chính quyền số

- Ngày 22-11, tại xã Phú Lương (Sơn Dương), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện tổ chức tập huấn triển khai sử dụng ứng dụng chính quyền số tỉnh Tuyên Quang (App Tuyên Quang ID) và các ứng dụng nền tảng số năm 2023.

Tham gia tập huấn có trên 100 đại biểu là cán bộ, công chức xã; bí thư chi bộ, tổ trưởng và trưởng các tổ chức đoàn thể; đại diện các hộ dân trên địa bàn.

Đại biểu tham gia tập huấn sử dụng ứng dụng chính quyền số.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn các nội dung: Hướng dẫn sử dụng App Tuyên Quang ID; giới thiệu về ZaloOA Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang; hướng dẫn người dân tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công; cách thức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, sử dụng chữ ký số công cộng trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Tuyên Quang; hướng dẫn nghiệp vụ Kho dữ liệu công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công của tỉnh... 

Thông qua tập huấn nhằm phát huy năng lực, trách nhiệm cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn cho người thân trong gia đình, người dân ở địa phương sử dụng các ứng dụng số để phục vụ cho cuộc sống, hướng tới mỗi người dân của tỉnh Tuyên Quang sẽ trở thành những công dân số.

Linh Chi

Tin cùng dòng sự kiện