Khởi động Dự án Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải

- Sáng 20-3, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo khởi động và triển khai kế hoạch Dự án Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế tại Tuyên Quang.

Tham dự hội thảo có các đồng chí Thường trực Hội Nông dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện doanh nghiệp, nông dân tham gia dự án...

Đại biểu phát biểu tại hội thảo.

Tuyên Quang là 1 trong 15 tỉnh, thành phố trong cả nước được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lựa chọn tham gia dự án. Mục đích của dự án là nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững. Đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình về chuyển đổi chất thải thành nguồn thức ăn dinh dưỡng phục vụ chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp; tăng năng suất, tạo việc làm, thu nhập cho người nông dân.

Các đại biểu nghe giới thiệu chế phẩm sinh học ủ phân hữu cơ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được thông tin giới thiệu tổng quan về dự án; chia sẻ kinh nghiệm các phương pháp khoa học, kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp gắn với xử lý rác thải, chất thải như: kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi và kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng; nuôi gà trên nệm lót sinh học; nuôi sâu canxi, giun quế để xử lý phân gia súc...

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện dự án, với các hoạt động như xây dựng mô hình, tham quan học tập kinh nghiệm, đánh giá kết quả dự án.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng dòng sự kiện