Hơn 100 cán bộ y tế tham gia tập huấn phần mềm chuyển đổi số

- Ngày 1-12, tại Hội trường Sở Y tế, Sở Y tế tổ chức tập huấn phần mềm nền tảng khám chữa bệnh từ xa và nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử cho trên 100 cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện thành phố.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giảng viên Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia (Bộ Y tế) truyền đạt các nội dung lý thuyết và thực hành về phần mềm nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử và phần mềm nền tảng Khám chữa bệnh từ xa.

Tại buổi tập huấn các học viên cũng đã trao đổi, thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai tại đơn vị mình.

Việc triển khai bệnh án điện tử cùng với triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử giúp cho ngành Y tế có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Đây là cơ sở dữ liệu về sức khỏe rất lớn của ngành, giúp ngành Y tế có các chỉ đạo kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng và có các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân tốt hơn.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện