Ngân hàng khắc phục tình trạng báo nêu về chưa trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các cây ATM

- Ngày 12-5, Báo Tuyên Quang có đăng bài phản ánh về tình trạng một số điểm rút tiền tự động (ATM) chưa trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19. 

Ngay sau khi bài báo đăng, các ngân hàng đã khắc phục tình trạng này, đồng loạt bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Một số ngân hàng cũng đã treo khuyến cáo 5K, hướng dẫn về việc thực hiện các bước vệ sinh cá nhân trước và sau khi thực hiện giao dịch tại các quầy giao dịch và cây ATM.

Cây ATM Vietinbank đã được trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Ông Phạm Đức Thuận, Giám đốc Vietinbank Tuyên Quang cho biết, qua Báo Tuyên Quang phản ánh, ngân hàng đã rà soát lại tất cả cây ATM để lắp đặt dung dịch sát khuẩn và cử nhân viên duy trì việc vệ sinh sát khuẩn thường xuyên trong vào ngoài khu vực các cây ATM, đặc biệt ở những điểm, vị trí khách hàng thường sử dụng nhiều như tay nắm cửa, phím lệnh giao dịch… Đơn vị cũng khuyến khích người dân sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cây ATM tại xã Trung Môn (Yên Sơn) đã được trang bị nước sát khuẩn tay và
dán khuyến cáo thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Thảo, xã Đại Phú (Sơn Dương), khách hàng giao dịch tại cây ATM Vietinbank chia sẻ, tại các cây ATM ngân hàng đã kịp thời bố trí nước rửa tay cùng các loại biển báo nhắc nhở khách hàng tự bảo vệ mình, cũng là bảo vệ người khác. Việc trang bị nước rửa tay tại các điểm ATM là rất thiết thực, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Khi đến rút tiền tại đây anh cảm thấy rất yên tâm.

Theo quan sát của phóng viên, tại các cây ATM trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, người dân đã có ý thức trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đứng chờ rút tiền với khoảng cách trên 2 m để tránh giọt bắn, khi thực hiện giao dịch sử dụng nước sát khuẩn trước và sau giao dịch phòng, chống Covid-19. 

Tuyên Quang đã ghi nhận ca nhiễm Covid -19 đầu tiên, tình hình dịch bệnh đang có những chuyển biến rất phức tạp. Cây ATM là điểm có nhiều người ra vào, nguy cơ lây bệnh rất cao, các ngân hàng cần tiếp tục duy trì việc vệ sinh sát khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay cho khách hàng, góp phần thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng theo thông điệp 5K.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng dòng sự kiện