Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sơn Dương

- Chiều 5-1, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Cấp Tiến và xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương). Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, UBND Huyện Sơn Dương.

Xã Vĩnh Lợi và xã Cấp Tiến có nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH MSA YB, nơi đang xuất hiện ổ dịch khá phức tạp. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 xã đã báo cáo về tình hình truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng đối với các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 trên địa bàn. Các tổ Covid cộng đồng đã phát huy hiệu quả trong công tác giám sát người thực hiện cách ly y tế, người dân từ nơi khác vào địa bàn.          

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương làm việc về công tác phòng, chống dịch tại xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là phải khẩn trương, quyết liệt trong công tác truy vết và khoanh vùng dịch bệnh. Mục tiêu từ nay đến Tết Nguyên đán cơ bản kiểm soát dịch để đảm bảo cho nhân dân đón Tết bình yên, an toàn. Các địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, vì đây là nguồn lây nguy cơ cao ra cộng đồng.

Cùng với đó, tăng cường ứng dụng thông tin để quản lý dân cư, quản lý người từ nơi khác về địa bàn. Để đảm bảo thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, xã Vĩnh Lợi và Cấp Tiến cần xác định rõ phương châm phòng chống dịch bệnh tại chỗ, trước hết là việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung cho người dân, ưu tiên cho người có bệnh lý nền, người cao tuổi; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Việc triển khai cách ly F1 tại nhà cần đảm bảo an toàn không để lây lan ra cộng đồng; khuyến khích người dân tự xét nghiệm khi có triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với người có nguy cơ cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà của đối tượng F1 tại
thôn Hòa Bình, xã Cấp Tiến (Sơn Dương).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 xã thực hiện việc cập nhật tiến độ tiêm chủng theo biểu mẫu chung của tỉnh, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng trong công tác quản lý, kiểm soát nguy cơ tại cơ sở; kiểm tra thực tế việc cách ly F1 tại gia đình ở thôn Hoà Bình, xã Cấp Tiến. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, việc thực hiện cách ly tại nhà phải đảm bảo đủ điều kiện, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện