Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

 

Theo đó, nhằm tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các đơn vị cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch như: vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ động phối hợp chặt chẽ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch; phối hợp theo dõi và quản lý sức khỏe của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học...

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng dòng sự kiện