Dự án của sinh viên Trường Đại học Tân Trào lọt vào vòng chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

- Chiều 11-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh sách các dự án, ý tưởng được chọn tham dự vòng chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ 5. Trong đó, có 1 dự án của sinh viên Trường Đại học xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Hình ảnh giới thiệu về dự án.

Theo đó, dự án "Trà ống lam gác bếp”của nhóm sinh viên Trường Đại học Tân Trào do sinh viên Đỗ Thị Hồng Nhung, lớp Đại học Tiểu học BK7 làm Trưởng nhóm đã xuất sắc là 1 trong 50 dự án tham gia vòng chung kết.

Ý tưởng chính của dự án là xây dựng và phát triển sản phẩm trà ống lam gác bếp, quảng bá, giới thiệu về đặc sản trà của xứ Tuyên. Trong đó, trà ống lam gác bếp là loại trà được đưa vào trong ống tre, đậy kín bằng lá, để gác bếp. Mỗi ống trà lam gác bếp thể hiện sự mộc mạc, độc đáo của núi rừng với hương thơm đặc trưng. Khi pha trà có màu vàng óng, vị đậm đà, chát nhẹ, ngọt hậu.

Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương đoàn và các đơn vị tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục