Gala báo chí 2021 và Lễ trao giải ''Khoảnh khắc báo chí 2020''

Sáng 9-10, dưới sự chủ trì của Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhà báo và Công luận tổ chức Gala báo chí 2021 và Lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2020" nhằm tôn vinh những tác phẩm ảnh nổi bật trong đời sống báo chí Việt Nam năm 2020.

Phát biểu tại Gala báo chí 2021 và Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí là những người trong tuyến đầu chống dịch. 

"Đã có nhiều tác phẩm báo chí, phim tài liệu, truyền hình phản ánh kịp thời về cuộc chiến sinh tử chống Covid-19, khiến khán giả xúc động mạnh về các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Những người làm báo đã không quản ngại hiểm nguy, khó khăn, sẵn sàng dấn thân vì những dòng tin không ngừng chảy. Thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ,  góp phần củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng lòng vào công cuộc chống dịch cũng như khôi phục nền kinh tế, đưa đất nước bước vào trạng thái bình thường mới", nhà báo Hồ Quang Lợi bày tỏ.

Gala báo chí 2021 diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến bảo đảm giãn cách đúng quy định phòng, chống dịch, với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đó là phần nhạc kịch mang tên "Hồi sinh" với 3 nhạc phẩm "Hồ Gươm sáng sớm", "Sống như tia nắng mặt trời" và "Ta sẽ hồi sinh".

Các tác giả đoạt giải được vinh danh tại lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2020".

Tại lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2020", ban tổ chức cho biết, từ gần 300 tác phẩm tham gia cuộc thi với số lượng lên tới hàng ngàn bức ảnh, ban giám khảo đã lựa chọn được 1 giải Ấn tượng, 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C.

Cụ thể, bộ ảnh "Tìm kiếm nạn nhân lở núi ở Trà Leng" của tác giả Phạm Ngọc Thành của Báo điện tử VnExpress đoạt giải Ấn tượng. Bộ ảnh "Cuộc đại phẫu đặc biệt tách cặp song sinh dính liền" của nhóm tác giả Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến Zingnews giành giải A. Hai giải B được trao cho tác phẩm ảnh "Đội tuyển xe tăng Việt Nam lập công lớn tại Army Games 2020" của tác giả Trần Văn Hiếu (Thông tấn xã Việt Nam) và "Hai cha con làm nghề móc cống ở Sài Gòn" của tác giả Trần Như Quỳnh (Báo điện tử VnExpress)...

Các tác phẩm được tuyển chọn vào vòng chung khảo đã được in thành khổ lớn và được trưng bày giới thiệu tại triển lãm ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2020". 

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục