Gần 750 triệu đồng thực hiện an sinh xã hội

- Sáng 19-12, tại Khách sạn Hoa Mai, CLB Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

CLB Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh hiện có 48 hội viên, là tổ chức tự nguyện do cựu chiến binh, cựu quân nhân các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, gia trại, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập… CLB được thành lập nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng sản xuất kinh doanh giúp nhau cùng phát triển.

BCH Hội Cựu chiến binh tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho các hội viên CLB Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh.

Các mô hình sản xuất kinh doanh của các hội viên trong CLB ngày càng phát triển, tạo việc làm cho 1.150 lao động có thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/tháng; tổng doanh thu của các thành viên trong CLB đạt 800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 80 tỷ đồng.

Trong năm 2023, CLB đã thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 750 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 8 gia đình xóa nhà tạm, với tổng số tiền là 400 triệu đồng; ủng hộ các cháu nhiễm chất độc da cam 106 triệu đồng; tặng 360 suất quà cho các cháu học sinh nghèo trị giá 216 triệu đồng. CLB đã thăm hỏi, động viên khi ốm đau, tặng quà gia đình chính sách cho 48 đối tượng với tổng số tiền 24 triệu đồng…

Nhân dịp này, có 10 hội viên được BCH Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động CLB; CLB trao tặng 50 triệu đồng tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Triệu Trung Quý, thôn Cốc Phát, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) và kết nạp thêm 1 hội viên mới.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục