Geneva - “trái tim” của châu Âu

Geneva được coi là “trái tim” của châu Âu, hay “thành phố quốc tế” với hơn 40% dân số đến từ bên ngoài Thụy Sĩ. Mặc dù là thành phố phát triển nhưng Geneva luôn giữ được vẻ đẹp yên bình với nhiều điểm đến và trải nghiệm khó quên.

Annecy - thị trấn được mệnh danh là "Venice của dãy núi Alps”.

Thành phố nhỏ, vị thế lớn

Geneva có diện tích khá khiêm tốn, chỉ gần 16km2 nhưng lại là thành phố phát triển và giàu có. Geneva được mệnh danh là “Thủ đô hòa bình” của thế giới bởi không chỉ là trung tâm tài chính với những ngân hàng lớn, mà còn là trung tâm ngoại giao quan trọng của châu Âu, nơi đặt trụ sở của hơn 200 tổ chức quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Thương mại thế giới, Ngân hàng Thế giới...

Tại Thụy Sĩ, thủ đô Bern và thành phố Zuzich gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính, còn Geneva níu chân du khách bởi khí hậu quanh năm ôn hòa, phong cảnh thanh bình. Một điểm đặc biệt ở Geneva là sự phát triển đối lập qua con sông Rhone chia đôi thành phố khiến một bên mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc; bên kia lại mang vẻ đẹp hiện đại, sôi động. Geneva được coi là “thánh địa du lịch” của Thụy Sĩ với hơn 20 công viên, những tòa lâu đài cổ kính, những nhà thờ - tuyệt tác kiến trúc, hay các bảo tàng độc đáo, thú vị. Đặc biệt phải kể tới khu phố cổ nằm quanh ngọn đồi với những con đường lát đá cuội, những con hẻm đầy hàng quán và các địa danh lịch sử. Dạo quanh phố cổ Geneva, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn các địa điểm nổi tiếng như quảng trường Palce du Bourg-de-Four, khách sạn De Ville, tháp Molard hay nhà thờ đẹp nhất Thụy Sĩ Cathédrale de Notre Dame...

Mạng lưới giao thông công cộng ở Geneva vô cùng phát triển với hệ thống Unireso kết nối giữa xe điện, xe lửa, xe buýt, mouettes (thuyền vận chuyển). Toàn bộ hệ thống giao thông công cộng trong thành phố đều sử dụng chung một loại vé, vì thế, khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển. 

Du khách trải nghiệm trượt tuyết tại ngôi làng - khu trượt tuyết Les Diablerets.

Những trải nghiệm chỉ có ở Geneva

“Trái tim” của thành phố Geneva là hồ nước ngọt cùng tên, còn được gọi là hồ Léman theo tiếng Pháp. Đây là hồ nước lớn nhất Tây Âu với diện tích 580km2, có một nửa thuộc Thụy Sĩ và nửa còn lại thuộc lãnh thổ Pháp. Hồ Geneva được bao bọc bởi khung cảnh núi non hùng vĩ và những tòa lâu đài nguy nga, đồng thời là cửa ngõ dẫn đến dãy núi Alps - địa điểm leo núi, trượt tuyết hấp dẫn. Nếu muốn khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của đỉnh núi Alps mà không cần tốn nhiều sức, du khách có thể đi cáp treo, trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi bộ trên cây cầu treo Peak Walk nối hai đỉnh Scex Rouge và View Point (thuộc dãy Apls); sau đó khám phá ngôi làng - khu trượt tuyết Les Diablerets ở trung tâm của dãy Alps với những ngôi nhà gỗ đẹp như tranh vẽ.

Đã đến Alps, du khách nên khám phá thành phố Montreux đẹp như tranh vẽ nằm dưới chân núi để tìm hiểu lý do tại sao những ngôi sao nổi tiếng như Freddie Mercury hay Charlie Chaplin quyết định cư trú tại thành phố tuyệt đẹp này. Một trong những điểm đến níu chân du khách là Bảo tàng Thế giới của Charlie Chaplin - nơi tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của danh hài huyền thoại qua các tác phẩm điện ảnh hay nhất của ông. Tại đây, du khách sẽ được tương tác thông qua một studio, nơi có các màn hình đa phương tiện chiếu lại trích đoạn từ các bộ phim của Chaplin, hay những kỷ vật gắn với hình ảnh thân thuộc của Chaplin là chiếc mũ và cây gậy. Tiếp đó, du khách hãy thưởng thức một ly rượu vang hương vị đậm đà tại “Con đường rượu vang” Lavaux - Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận năm 2007. Lavaux là vùng trồng nho nổi tiếng ở Geneva, có 830ha diện tích trồng nho trải dài 30km dọc theo hồ. Nghề trồng nho và làm rượu vang vùng Lavaux được người La Mã khởi xướng từ hơn 2.000 năm trước. 

Nếu chỉ có nửa ngày để tham quan, du khách không nên bỏ qua tour tham quan Annecy - một thị trấn nhỏ đẹp được mệnh danh là “Venice của dãy núi Alps” nhờ được bao quanh bởi nhiều con kênh nhỏ, những con đường rải sỏi và những ngôi nhà đầy màu sắc. Tại đây, du khách sẽ ghé thăm lâu đài và nhà tù thời trung cổ Palais de l’Isle, nay là một bảo tàng nghệ thuật và lịch sử; khám phá Château d'Annecy, nơi ở cũ của Bá tước Geneva trong thế kỷ XIII với nhiều tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ. Du khách cũng đừng quên ghé khu chợ địa phương để tìm mua những món đồ nữ trang, quà lưu niệm độc đáo cho người thân.

Đặc biệt, ở Geneva, du khách nên đặt một lớp học làm đồng hồ để hiểu hơn về Thụy Sĩ - đất nước sản sinh ra những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới như Swatch, Patek Philippe, Omega, Rado, Longines, Tissot... Đăng ký các khóa học này, du khách sẽ được hướng dẫn cách lắp ráp đồng hồ, nghe thuyết trình về lịch sử chế tạo đồng hồ ở Geneva và đất nước Thụy Sĩ; tham quan Bảo tàng đồng hồ Patek Philippe được thành lập năm 1845, nơi trưng bày những bộ sưu tập đồng hồ cổ...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục