Giao việc đột phá giúp cán bộ năng động

- Thực hiện Quy định số 30-QĐ/TU ngày 20/5/2020 (nay là Quy định số 03-QĐ/TU) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giao việc đột phá, đổi mới, năm 2021, cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện giao việc đột phá, đổi mới cho 6 đồng chí là trưởng các ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy và đoàn thể khối. Sau hơn 1 năm thực hiện, các việc đột phá, đổi mới đã đem lại những kết quả cụ thể, góp phần vào hoàn thành chương trình công tác năm 2021 của Đảng ủy Khối.

Đồng chí Trần Việt Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cho biết, theo chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy, nhiệm vụ trọng tâm xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo, định hướng để cá nhân các đồng chí đứng đầu các ban tham mưu Đảng ủy và đoàn thể Khối đăng ký lựa chọn nội dung công việc khắc phục những điểm còn tồn tại, hạn chế của Đảng ủy đã được chỉ ra, hoặc lựa chọn những việc khó, việc mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức Đảng ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy giao việc đột phá, đổi mới năm 2021 cho 6 đồng chí là trưởng các ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy và đoàn thể Khối để thực hiện. Các đồng chí được giao việc đột phá, đổi mới đã chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức, triển khai, thực hiện; với quyết tâm chính trị cao, cá nhân các đồng chí được giao việc đột phá có tư duy đổi mới, nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm hoàn thành tốt nội dung đã đăng ký.

Cán bộ Văn phòng cơ quan Đảng ủy Khối thực hiện việc đột phá năm 2021 về ứng dụng
 phần mềm VNPT-iOffice trong cơ quan và toàn Đảng bộ khối.

Trước đây, việc khó và cũng là hạn chế của Đảng ủy trong nhiều năm chính là việc phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, từ khi giao việc đổi mới, đột phá đa khắc phục ngay được hạn chế trên, trong năm 2021 Đảng ủy đã thành lập mới được 2 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước với trên 20 đảng viên. Hay công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với tập thể cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy diện Ban Thường vụ Đảng ủy khối quản lý cũng có chuyển biến tích cực.

Nếu trước đây, việc kiểm tra, giám sát thường được thực hiện theo kỳ, cuộc, kiểm tra các tập thể là chủ yếu. Thì nay đổi mới tập trung vào kiểm tra cá nhân. Nội dung kiểm tra là kiểm tra, giám sát trách nhiệm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Hay việc đẩy mạnh đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác đảng, trong đó kết nối trực tuyến với các chi, đảng bộ cơ sở trong triển khai, quán triệt Nghị quyết và giám sát sinh hoạt chi bộ; ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành văn bản (VNPT iOffice) trong Cơ quan và toàn Đảng bộ Khối đã đem lại những chuyển biến rõ nét trong điều hành, quản lý công việc...

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Ma Văn Khắp cho biết, nội dung đột phá: “Phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước” là nội dung khó, song không phải là không thực hiện được. Từ xác định rõ mục đích, yêu cầu, có kế hoạch, lộ trình cụ thể, đồng chí đã quyết tâm, linh hoạt, kiên trì, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp. Đó là đảm bảo nguyên tắc Đảng, cải cách thủ tục hành chính, có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy, sự ủng hộ của các chủ doanh nghiệp; đặc biệt tranh thủ về mặt thời gian, khâu tổ chức công bố việc thành lập tổ chức Đảng đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, có sức lan tỏa, an toàn trong phòng chống dịch bệnh, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp… Qua đó năm 2021, nội dung đột phá, đổi mới của đồng chí đã hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Võ Công Thành cho biết, năm 2021, khi đồng chí đang đảm nhận nhiệm vụ là Chánh Văn phòng cơ quan Đảng ủy Khối, đồng chí được giao việc đột phá là: Triển khai ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành văn bản VNPT iOffice trong cơ quan và toàn Đảng bộ Khối. Để thực hiện nhiệm vụ này, đồng chí đã xây dựng kế hoạch cá nhân để triển khai thực hiện. Đồng chí đã phối hợp với VNPT Tuyên Quang tổ chức lớp tập huấn cài đặt và sử dụng phần mềm VNPT-iOffice cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức của Cơ quan Đảng ủy Khối. Đối với các chi, đảng bộ cơ sở, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí đã phối hợp với VNPT Tuyên Quang cử cán bộ trực tiếp đến từng chi, đảng bộ để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm VNPT-iOffice.

Qua một thời gian sử dụng, bước đầu đánh giá được những ưu điểm mà phần mềm này đem lại. Đó là, phần mềm tích hợp được nhiều giải pháp về phân quyền quản lý, điều hành công việc, lưu trữ, khai thác tài liệu nhanh, thuận lợi; người sử dụng có thể tải app ứng dụng trên điện thoại di động và điều hành, kiểm tra tiến độ công việc ngay trên điện thoại; việc chuyển, nhận văn bản giữa Đảng ủy Khối với cơ sở cũng nhanh chóng, kịp thời hơn. Các tài liệu họp được gửi trước cho đại biểu nghiên cứu, giảm việc in các dự thảo văn bản phát tại cuộc họp, qua đó tiết kiệm chi phí về in, gửi văn bản; giảm tải được sự cồng kềnh khi phải lưu trữ văn bản giấy khi các điều kiện về kho lưu trữ, phòng làm việc còn chưa đảm bảo. Nhưng quan trọng nhất, đó là đảm bảo được tính kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên với cấp dưới hoặc thông tin từ cấp dưới lên cấp trên nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Với những kết quả bước đầu đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Trần Việt Hùng cho biết thêm, năm 2022, Đảng ủy khối tiếp tục thực hiện giao việc đổi mới, đột phá, không chỉ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy, đoàn thể Khối mà giao việc đột phá, đổi mới mở rộng đến các đồng chí là phó ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy, đoàn thể khối. Từ đó, nhằm giúp chuyển động trong công việc của Đảng ủy Khối đi vào chiều sâu, thực chất gắn với trách nhiệm cá nhân. Qua đó phát hiện các đồng chí năng lực nổi trội để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nguồn cán bộ và góp phần quan trọng để Đảng ủy Khối hoàn thành nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao.

  Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục