Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 3-7

- Chính phủ vừa phê duyệt gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19. Trước đó, năm 2020, Chính phủ đã thông qua gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng. Sự "đồng hành và chia sẻ" kịp thời của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương chính là "liều thuốc" giúp người dân và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đó cũng chính là chủ đề Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 3-7 gửi đến bạn đọc.

“Đồng hành và chia sẻ”, Chính phủ đã có liên tiếp hành động cụ thể thông qua gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng và gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng. Việc triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ngay từ khi dịch mới bắt đầu bùng phát năm 2020 đến nay có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng. Vấn đề đặt ra với các địa phương, các ngành lúc này là rút kinh nghiệm từ việc thực hiện Nghị quyết số 42/CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đây là nội dung quan trọng được tác giả Mai Linh truyền tải qua chuyên mục Chuyện cuối tuần.

Đồng hành và chia sẻ thì một trong những yêu cầu quan trọng lúc này là “Cần chống ách tắc”. Nội dung này được tác giả Thái An đề cập qua chuyên mục Diễn đàn. Bài viết chỉ rõ, theo đánh giá của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15-6, việc triển khai các gói hỗ trợ còn chậm, chưa đạt hiệu quả mong muốn. Vì thế, cùng với việc cần phải có các thủ tục chặt chẽ, đúng quy định, nhưng người dân đều mong muốn việc thực hiện gói hỗ trợ lần này sẽ nhẹ thủ tục, rõ trách nhiệm; giúp doanh nghiệp và người lao động kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế, giảm ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.

Đồng hành và chia sẻ để “Không ai bị bỏ lại phía sau” là thông điệp tác giả Trần Liên nhấn mạnh. Tác giả đưa ra quan điểm,  các ngành chức năng, các huyện, thành phố triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tạo động lực để thôi thúc cả cộng đồng chiến thắng dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ở Việt Nam hiện có 51/63 tỉnh, thành phố ghi nhận ca nhiễm. Do đó, để tồn tại và phát triển, không có cách nào khác, các doanh nghiệp phải tự thích ứng. Nội dung này có trong các bài viết: "Thích ứng để phát triển" của tác giả Thùy Linh, "Nở rộ bán hàng online" của tác giả Thủy Châu.

Số báo có các trang thơ, truyện ngắn nhẹ nhàng để bạn đọc thư giãn trong ngày nghỉ cuối tuần cùng một số chuyện mục hấp dẫn khác như: Tác giả tác phẩm, mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế, Nhịp cầu nhân ái, Xem gì, ở đâu?...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục