Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 5-6-2021

-  Kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021), Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 5-6-2021 có chủ đề Người đi tìm "hình" của nước.

Ngày 5-6-1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước từ bến cảng Nhà Rồng. Sự kiện này mở đầu cho một cuộc hành trình vĩ đại, vô cùng gian lao suốt 30 năm đi tìm chân lý, tìm con đường giải phóng dân tộc. Đây là dấu mốc đặc biệt quan trọng không chỉ trong cuộc đời hoạt động của Bác Hồ mà còn đối với lịch sử của dân tộc ta. Đó là nội dung được truyền tải qua chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề "Sự mở đầu của một hành trình vĩ đại" của tác giả Mai Linh.

Đã tròn 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước nhưng ý nghĩa to lớn của sự kiện ấy vẫn còn nguyên giá trị và mang tính thời sự sâu sắc. Bài viết "Sự kiện Bác Hồ đi tìm đường cứu nước - ý nghĩa lịch sử và thời đại" của tác giả Ngọc Mai cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về tầm nhìn của lãnh tụ thiên tài.

Xoay quanh sự kiện lịch sử trọng đại này, các bài viết "Nơi ấy Bác ra đi" của tác giả Hoài Yên; "Những địa điểm từng lưu dấu chân Bác Hồ trên hành trình tìm đường cứu nước" của Hoàng Bách giúp độc giả hiểu rõ hơn hành trình gian nan, vĩ đại của Người.

Số báo này còn có phóng sự ảnh "Ngát hương mùa sen" của tác giả Quốc Việt gợi cho chúng ta nhớ về Làng Sen - mảnh đất đã sinh ra người anh hùng vĩ đại của dân tộc - Hồ Chí Minh. 

Ghi nhớ công lao trời biển của người, các thế hệ người dân cả nước nói chung và Tuyên Quang nói riêng luôn nguyện phấn đấu, học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Nội dung này có trong các bài viết: "Nhắc mãi tên Người - Hồ Chí Minh", "Mãi tự hào về Bác", "Thủ lĩnh chè trên đỉnh Phia Chang"...

Học Bác, yêu thương con người, đó cũng chính là thông điệp được gửi gắm qua chuyên mục "Nhịp cầu nhân ái". Lòng nhân ái ấy còn được thể hiện qua hành động đẹp của chủ cơ sở bánh ngọt Thu Phương khi làm bánh mỳ bí đỏ để giải cứu nông sản cho nông dân Yên Nguyên (Chiêm Hóa) qua chuyên mục "Ẩm thực xứ Tuyên".

Số báo còn có nhiều nội dung nhẹ nhàng, hấp dẫn qua trang thơ, truyện ngắn, các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Mỗi tuần một cuốn sách, Xem gì, Giai thoại...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục